Multimedia Đọc Báo in

UBND tỉnh họp xem xét danh mục dự án có sử dụng đất để lựa chọn nhà đầu tư giai đoạn 2015-2020

18:36, 05/09/2015

Chiều 4-9, UBND tỉnh tổ chức buổi làm việc xem xét danh mục dự án có sử dụng đất để lựa chọn nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2015-2020 dưới sự chủ trì của Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị.

Tham dự cuộc họp có Phó Chủ tịch Thường trực Y Dhăm Ênuôl, Phó Chủ tịch Nguyễn Hải Ninh, lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố và các sở, ngành liên quan.

Quang cảnh buổi làm việc


Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư, hiện toàn tỉnh có 284 danh mục, vị trí đất kêu gọi đầu tư, trong đó có 154 danh mục tương đối đầy đủ thông tin để dự kiến lựa chọn nhà đầu tư, 24 vị trí đất để đấu giá cho thuê đất thực hiện dự án theo quy hoạch, 17 danh mục trong khu, cụm công nghiệp, 89 danh mục thiếu thông tin. Thời gian qua, các sở, ngành, địa phương liên quan đã có nhiều nỗ lực trong việc đẩy mạnh kêu gọi đầu tư (chủ yếu theo hình thức xã hội hóa), tuy nhiên, trên thực tế vẫn gặp nhiều khó khăn về huy động vốn, di dời, giải phóng mặt bằng, nhà đầu tư cân nhắc giữa kinh phí đã bỏ ra và việc thu hồi vốn... Trong số 284 danh mục, vị trí đất kêu gọi đầu tư có một số dự án chưa thật sự phù hợp với thực tế ở địa phương, nhất là các dự án nhà ở xã hội; thêm vào đó, vẫn còn một số vị trí đất kêu gọi đầu tư lĩnh vực thương mại - dịch vụ có diện tích quá nhỏ, chưa hợp lý; đối với các dự án kêu gọi đầu tư trong khu, cụm công nghiệp cần tính toán đến vấn đề nguồn nguyên liệu tại chỗ… Bên cạnh đó, cũng cần bổ sung kêu gọi đầu tư ở lĩnh vực may mặc, lựơng mặt trời, điện gió, nhà máy chế biến trái cây ăn quả…

Chợ Trung tâm Buôn Ma Thuột, một trong những dự án được xây dựng theo hình thức kêu gọi xã hội hóa

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị đề nghị các địa phương phối hợp với sở, ngành liên quan tiếp tục rà soát lại các dự án kêu gọi đầu tư, hoàn thiện các thông tin, giải phóng mặt bằng, quy hoạch, hiện trạng vị trí đất… để cung cấp cho nhà đầu tư. Trong đó, ưu tiên kêu gọi các dự án đầu tư ở lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp sạch, công nghiệp chế biến nông lâm sản, ngành công nghiêp giải quyết việc làm cho lao động tại chỗ, thương mại - dịch vụ, du lịch…

Đỗ Lan


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.