Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư Kuin tổng kết 10 năm hoạt động của Đội công tác 253

11:12, 11/09/2015

Ngày 9-9, Huyện ủy Cư Kuin đã tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm hoạt động của Đội công tác phát động quần chúng 253 của huyện và cơ sở giai đoạn 2004-2015.

Đội công tác 253 huyện Cư Kuin hiện có 39 thành viên, trong đó có 4 thành viên đội công tác 253 cấp huyện và 35 thành viên cấp xã được bố trí tại 7/8 xã trên địa bàn. Trong những năm qua, đội 253 huyện Cư Kuin đã tích cực bám nắm cơ sở; phối hợp với Mặt trận và đoàn thể các cấp, các ban ngành chức năng làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền nắm bắt tình hình tư tưởng, tuyên truyền, vận động nhân dân tại địa bàn các thôn, buôn thực hiện nghiêm túc chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước, nhất là chính sách dân tộc, tôn giáo. Đội công tác đã vận động nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, tăng gia sản xuất, xóa đói giảm nghèo, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, hưởng ứng xây dựng nông thôn mới, hiến đất, ngày công làm đường; vận động các hộ gia đình có con em bỏ học đi học trở lại.

Từ năm 2008 đến nay, các tổ, đội công tác phát động quần chúng 253 đã phối hợp với các đoàn thể, cấp ủy chính quyền các xã tổ chức 198 buổi phát động quần chúng với khoảng 46.000 lượt người tham gia; qua đó vận động nhân dân tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua, xây dựng gia đình văn hóa, thôn buôn văn hóa; vận động đồng bào giáo dân không nghe, không tin theo một số đối tượng lợi dụng tôn giáo để hoạt động mê tín dị đoan, thực hiện đúng các nghi lễ của các giáo hội và đúng pháp lệnh tín ngưỡng tôn giáo.

Trong dịp này, Huyện ủy Cư Kuin đã khen thưởng 3 tập thể và 4 cá nhân được về thành tích xuất sắc trong công tác.                                                                     

                                          Quỳnh Liên 


Ý kiến bạn đọc