Multimedia Đọc Báo in

Hội thảo "Vai trò, vị thế của phụ nữ dân tộc thiểu số và kinh nghiệm trong công tác vận động phụ nữ dân tộc thiểu số - tôn giáo khu vực Tây Nguyên"

21:43, 29/06/2015

Chiều 29-6, Trung ương Hội LHPN Việt Nam phối hợp với Ban Chỉ đạo Tây Nguyên tổ chức Hội thảo "Vai trò, vị thế của phụ nữ dân tộc thiểu số và kinh nghiệm trong công tác vận động phụ nữ dân tộc thiểu số - tôn giáo khu vực Tây Nguyên".

Tham dự Hội nghị có Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Nguyên H'Ngăm Niê Kdăm; Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam Bùi Thị Hòa; lãnh đạo Ban Dân vận Trung ương, Ủy ban Dân tộc Trung ương, Cục An ninh Tây Nguyên cùng lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể của 5 tỉnh Tây Nguyên.

Phát biểu đề dẫn tại hội thảo, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Nguyên H'Ngăm Niê Kdăm khẳng định, những năm qua, Hội LHPN Việt Nam đã coi công tác vận động phụ nữ dân tộc thiểu số, tôn giáo là một trong những nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên đẩy mạnh tiến trình đổi mới nội dung, phương thức hoạt động trong hệ thống Hội, tập trung nguồn lực lực chỉ đạo có trọng tâm trọng điểm. Các cấp Hội tích cực đẩy mạnh việc xây dựng mô hình hoạt động nhằm đưa phong trào phát triển đồng đều cả về số lượng và chất lượng. Các mô hình, các cuộc vận động, các phong trào thi đua thực hiện 6 nhiệm vụ trọng tâm của Hội đã không ngừng khơi dậy tiềm năng và sức sáng tạo của hội viên, phụ nữ dân tộc thiểu số, tôn giáo. Nhờ vậy, đời sống vật chất và tinh thần của hội viên, phụ nữ dân tộc thiểu số, tôn giáo từng bước được nâng lên, chị em đã tích cực tham gia các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Phó
Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Nguyên H'Ngăm Niê Kdăm hát biểu tại Hội thảo.

 Đối với khu vực Tây Nguyên – vùng đất đa dân tộc, đa văn hóa và cũng là nơi có tốc độ tăng dân số và biến động dân cư nhanh nhất cả nước, thời gian qua, Đảng và Chính phủ đã có nhiều chính sách đặc thù nhằm tập trung giải quyết những vấn đề cấp bách về sản xuất, đời sống cho đồng bào các dân tộc thiểu số, đã tạo động lực giúp phụ nữ dân tộc thiểu số Tây Nguyên vươn lên, từng bước khẳng định vị thế của mình trong gia đình và xã hội; tạo điều kiện thuận lợi để chị em phát huy vai trò tham gia ngày càng sâu rộng trên mọi lĩnh vực đời sống xã hội và có nhiều đóng góp quan trọng cho sự nghiệp xây dựng đất nước nói chung, vùng Tây Nguyên nói riêng.

Các đại biểu tham dự Hội thảo.
Các đại biểu tham dự Hội thảo.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, công tác vận động phụ nữ dân tộc thiểu số - tôn giáo ở các tỉnh trong khu vực Tây Nguyên vẫn còn nhiều hạn chế, chưa đáp ứng yêu cầu thực tiễn. Chính vì vậy, Hội thảo là dịp để các đại biểu chia sẻ những kinh nghiệm thúc đẩy vai trò, vị thế của phụ nữ dân tộc thiểu số và công tác vận động phụ nữ khu vực Tây Nguyên; thảo luận, trao đổi về các vấn đề đặt ra trong công tác vận động phụ nữ dân tộc thiểu số, tôn giáo. Đồng thời, đề xuất giải pháp thúc đẩy vai trò, vị thế của phụ nữ dân tộc thiểu số khu vực Tây Nguyên; nội dung, giải pháp nâng cao chất lượng công tác vận động phụ nữ dân tộc thiểu số, tôn giáo...

Kim Oanh
 


Ý kiến bạn đọc