Multimedia Đọc Báo in

Hội nghị kiểm tra, đánh giá chất lượng xây dựng Dự án nâng cấp, mở rộng đường Hồ Chí Minh

21:52, 26/06/2015
Chiều 26-6, tại TP. Buôn Ma Thuột, Hội đồng nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng (Bộ Xây dựng) đã tổ chức Hội nghị kiểm tra, đánh giá chất lượng xây dựng Dự án nâng cấp, mở rộng đường Hồ Chí Minh (Quốc lộ 14), đoạn từ Tân Cảnh (tỉnh Kon Tum) đến Chơn Thành (tỉnh Bình Phước).
Đến dự Hội nghị, về phía Trung ương có ông Lê Quang Hùng, Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Nguyễn Hồng Trường, Thứ trưởng Bộ GTVT; phía địa phương có ông Trần Hiếu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dak Lak; lãnh đạo UBND các tỉnh có dự án đi qua cùng đại diện các đơn vị chủ đầu tư, nhà thầu thi công, nhà thầu tư vấn thực hiện dự án…
d
Các đại biểu dự hội nghị
Theo báo cáo của Ban quản lý Dự án đường Hồ Chí Minh, Dự án nâng cấp, mở rộng đường Hồ Chí Minh đoạn từ Tân Cảnh (tỉnh Kon Tum) đến Chơn Thành (tỉnh Bình Phước) có tổng chiều dài 553 km được chia làm 13 dự án. Trong đó, năm 2014 đã hoàn thành 133 km (90 km đã được Hội đồng nghiệm thu Nhà nước chấp thuận, còn lại hơn 42km đã được nghiệm thu cơ sở). Các đoạn còn lại dài 420 km gồm: 7 dự án sử dụng vốn TPCP với 212 km, tổng vốn đầu tư 8.032 tỷ đồng và 5 dự án đầu tư bằng hình thức BOT dài 208 km có vốn đầu tư 6.044 tỷ đồng. Đến thời điểm hiện tại, các hạng mục công trình của các dự án cơ bản đã hoàn thành, bảo đảm chất lượng và tiến độ theo đúng yêu cầu kỹ thuật.
d
Ông Lê Quang Hùng, Thứ trưởng Bộ Xây dựng phát biểu tại hội nghị
Qua kiểm tra, Tổ chuyên gia của Hội đồng Nghiệm thu Nhà nước cho rằng QL14 qua Tây Nguyên và Bình Phước cơ bản đã hoàn thành các hạng mục chính để thông xe, nhưng vẫn còn một số đoạn chưa hoàn thành việc kẻ sơn mặt đường, chưa hoàn thành rãnh thoát nước, chưa lắp đặt đầy đủ biển báo, chưa hoàn thành trạm thu phí tại các dự án BOT…
d
Các thành viên Hội đồng nghiệm thu Nhà nước kiểm tra dự án đường Hồ Chí Minh, đoạn qua tỉnh Dak Nông
Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho hay, với tư cách là cơ quan quản lý nhà nước, Bộ GTVT đã vào cuộc quyết liệt ngay từ đầu từ việc lựa chọn các nhà thầu, nhà đầu tư có đủ năng lực, kinh nghiệm trong công tác xây dựng để thực hiện dự án. Trong quá trình triển khai, Bộ cũng đã kiên quyết xử lý, khắc phục ngay những sai phạm từ đầu, đồng thời thay thế những nhà thầu yếu kém cũng như loại bỏ các đơn vị thi công không tuân thủ quy định để bảo đảm đúng tiến độ, yêu cầu kỹ thuật của dự án. Thứ trưởng yêu cầu các chủ đầu tư của dự án nhanh chóng khắc phục các tồn tại nêu trên trước ngày 15-7; đề nghị đại diện các chủ đầu tư BOT sau khi đưa công trình vào khai phải thường xuyên kiểm tra và kịp thời khắc phục những sự cố (nếu có), nhằm bảo đảm ATGT toàn tuyến.
d
Các thành viên Hội đồng nghiệm thu Nhà nước kiểm tra trạm thu phí BOT
Phát biểu kết luận tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng đã biểu dương, đánh giá cao nỗ lực của Bộ GTVT, các nhà thầu cũng như UBND các tỉnh đã nỗ lực hoàn thành tuyến đường Hồ Chí Minh trước thời hạn một năm. Thay mặt Hội đồng nghiệm thu Nhà nước, Thứ trưởng Lê Quang Hùng đã đồng ý cho phép thông xe toàn tuyến đường Hồ Chí Minh với điều kiện các hạng mục công trình (biển báo, cống thoát nước, vạch chỉ sơn…) phải hoàn thành trong thời gian sớm nhất, nhằm bảo đảm ATGT cho người dân, phương tiện trong quá trình tham gia giao thông.
 
 
Hoàng Tuyết
 
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Chủ động kết nối, giải quyết việc làm cho người lao động
Tỉnh Đắk Lắk luôn tạo điều kiện thuận lợi về cơ chế, chính sách thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp, đẩy mạnh đào tạo nghề để người dân có nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm, có thu nhập ổn định, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội địa phương.