Multimedia Đọc Báo in

Ngày hội "Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng" các huyện Cư M'gar, Krông Năng

13:53, 20/05/2015

* Chào mừng kỷ niệm 125 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày 17-5, tại xã Ea Kiết (huyện Cư M’gar), Chi hội Thầy thuốc trẻ huyện Cư M’gar đã tổ chức Ngày hội “Thầy thuốc làm theo lời Bác, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng năm 2015”.

Trong ngày hội, các thầy thuốc trẻ đã sôi nổi tham gia các hoạt động như: khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, người đồng bào dân tộc thiếu số; tổ chức rửa tay bằng xà phòng phòng chống bệnh tay - chân - miệng cho trẻ em; tập huấn phương pháp sơ cấp cứu cơ bản và tư vấn dinh dưỡng cho giáo viên và cha mẹ học sinh tại các trường tiểu học và mầm non trên địa bàn xã… Ngoài ra, còn có các hoạt động như: cắt tóc, bấm móng tay, tổ chức các trò chơi cho các em thiếu nhi, phát tờ rơi tuyên truyền, phòng chống dịch bệnh cho người dân..

* Cùng ngày, tại xã Phú Xuân (huyện Krông Năng), Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) huyện Krông Năng đã tổ chức Ngày hội “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng năm 2015”.

Ngày hội đã thu hút hơn 200 đoàn viên, thanh niên thuộc các tổ chức cơ sở Đoàn, Hội LHTN các xã, thị trấn trong toàn huyện tham gia hiến máu tình nguyện; kết quả thu được 91 đơn vị máu. Đồng thời, tổ chức khám chữa bệnh, tư vấn sức khỏe, tặng quà, cấp phát thuốc miễn phí cho 500 người thuộc các hộ khó khăn, gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Mặt khác, Ngày hội còn tổ chức  các hoạt động: rửa tay bằng xà phòng, phòng chống bệnh tay - chân - miệng cho học sinh tiểu học...

Trung Dũng – Trọng Nguyên


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.