Multimedia Đọc Báo in

Gió lốc quật đổ 13 trụ điện cao thế

20:48, 02/05/2015

Ngày 1-5, Điện lực Nam Buôn Ma Thuột đã huy động 50 công nhân viên và nhiều xe cẩu, xe múc để thay thế mới 13 trụ điện cao thế nằm dọc Tỉnh lộ 2 (đoạn qua thôn 5, thôn 6, xã Hòa Khánh, TP. Buôn Ma Thuột) bị gió lốc quật đổ trong cơn mưa xảy ra tối 30-4.

Công nhân Điện lực Nam Buôn Ma Thuột lắp mới trụ điện cao thế bị gãy đổ.

Giám đốc Điện lực Nam Buôn Ma Thuột Nguyễn Đình Lâm cho biết: “Vào lúc 20 giờ 30 tối 30-4, một trận mưa lớn kèm theo gió lớn quét qua địa bàn xã Hòa Khánh đã làm gãy đổ 13 trụ điện cao thế nằm dọc Tỉnh lộ 2. Ngoài ra, có 2 trụ điện cao thế và 5 trụ điện hạ thế khác cũng bị gió lốc kéo nghiêng. Rất may, các trụ điện cao thế ngã về phía ruộng nên không ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân trên Tỉnh lộ 2”.

Lực lượng công nhân và...

... nhiều máy múc, máy cẩu đã được huy động để thay thế mới các cột điện gãy.

Ngay sau khi 13 trụ điện này bị gãy đổ, hàng ngàn hộ dân nằm dọc tuyến Quốc lộ 14 đi qua phường Khánh Xuân, phường Ea Tam (TP Buôn Ma Thuột) bị mất điện. Vì thế, Điện lực Nam Buôn Ma Thuột đã lấy đường điện cao thế đi qua xã Ea Kao (TP. Buôn Ma Thuột) cấp điện lại cho phường Khánh Xuân và phường Ea Tam.

Cũng theo ông Lâm, việc gãy đổ 13 trụ điện cao thế này đang làm mất điện khoảng 100 hộ dân thôn 6 (xã Hòa Khánh). Điện lực Nam Buôn Ma Thuột đã khắc phục xong sự cố này và cấp điện lại cho người dân thôn 6, xã Hòa Khánh.

Thế Hùng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Lan tỏa phong trào xóa nhà tạm, nhà dột nát
Nhờ sự vào cuộc tích cực của chính quyền địa phương và chung tay ủng hộ của nhân dân, ước mơ về căn nhà khang trang của rất nhiều hộ nghèo tại tỉnh Đắk Lắk đã trở thành hiện thực.