Multimedia Đọc Báo in

Hội nghị điển hình tiên tiến trong công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ huyện Cư M'gar giai đoạn 2010-2014

10:58, 28/01/2015
Hội Chữ thập đỏ huyện Cư M’gar vừa tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến trong công tác Hội và phong rào Chữ thập đỏ giai đoạn 2010-2014.

Trong 5 năm qua, công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ trên địa bàn huyện Cư M’gar ngày càng phát triển rộng khắp. Công tác thi đua được Hội Chữ thập đỏ huyện phát động liên tục, gắn với từng thời điểm và nhận được sự hưởng ứng của toàn xã hội. Điển hình như các phong trào: Tết vì người nghèo, hiến máu nhân đạo, mỗi tổ chức cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo, dự án nuôi bò phát triển kinh tế gia đình cho hộ nghèo, mô hình bếp ăn tình thương, hũ gạo tình thương, 10 người giúp một người, xây dựng nhà tình thương… được triển khai cụ thể, hiệu quả, mang tính nhân đạo xã hội sâu sắc. Các hoạt động này có giá trị vật chất trị giá hàng tỷ đồng và đã trực tiếp hỗ trợ, giúp đỡ hàng chục nghìn lượt hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam/điôxin, trẻ em mồ côi, người già cô đơn, đối tượng khuyết tật… Trong 5 năm qua, toàn huyện đã có trên 6.600 lượt người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số vùng sâu, vùng xa được chăm sóc sức khỏe nhân đạo và chăm sóc sức khỏe ban đầu trị giá trên 907 triệu đồng. Hội Chữ thập đỏ huyện đã chủ động tổ chức được 12 đợt hiến máu tình nguyện, thu được 2.257 đơn vị máu; chủ động liên hệ tạo nguồn, cứu trợ nhân đạo khẩn cấp và tặng quà cho trên 26.500 lượt đối tượng bị hoạn nạn, gia đình hộ nghèo, hộ dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn trị giá trên 13,9 tỷ đồng. Ngoài ra Hội Chữ thập đỏ huyện còn vận động xây dựng phát triển “Ngân hàng bò địa phương” được gần 208,9 triệu đồng; tiếp tục duy trì và nhân rộng mô hình nuôi bò sinh sản phát triển kinh tế gia đình do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam hỗ trợ được triển khai thực hiện cho các hộ nghèo tại hai xã Quảng Hiệp và Ea Mdroh… Tổng kết các mặt hoạt động trong 5 năm qua của tổ chức Hội Chữ thập đỏ huyện đạt giá trị trên 15,5 tỷ đồng và đã có hàng chục nghìn đối tượng được hưởng lợi…

Nhân dịp này, Hội Chữ thập đỏ huyện Cư M’gar đã phát động phong trào thi đua triển khai thực hiện hiệu quả các hoạt động nhân đạo trong thời gian tới. Đồng thời tiến hành trao Kỷ niệm chương tặng 22 cá nhân và 10 Bằng khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua. Ngoài ra Hội Chữ thập đỏ tỉnh, UBND huyện, Hội Chữ thập đỏ huyện cũng tôn vinh và khen thưởng các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ huyện Cư M’gar giai đoạn 2010-2014.

Văn Sơn


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.