Multimedia Đọc Báo in

Kỷ niệm 15 năm phong trào tình nguyện và tổng kết Năm Thanh niên tình nguyện 2014

10:45, 22/12/2014
Tối 21-12, tại Nhà Văn hóa Thanh thiếu nhi tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức Lễ kỷ niệm 15 năm phong trào thanh niên tình nguyện và tổng kết Năm Thanh niên tình nguyện 2014.
 
Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể trong toàn tỉnh; Bí thư, Phó Bí thư các Huyện, Thị, Thành Đoàn và Đoàn trực thuộc cùng hơn 1.000 đoàn viên thanh niên (ĐVTN).
 
Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn trao Cờ lưu niệm cho các đoàn tham dự Ngày hội người tình nguyện trẻ
Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn trao Cờ lưu niệm cho các đoàn tham dự Ngày hội "Người tình nguyện trẻ"
Hoạt động tình nguyện tại tỉnh ra đời từ năm 1997 với tên gọi ban đầu là “Chiến dịch ánh sáng văn hóa hè”. Qua 15 năm, phong trào tình nguyện đã trở thành hoạt động thường xuyên, thu hút hàng chục triệu bạn trẻ tham gia, các đội hình tình nguyện ngày càng phát triển theo hướng chuyên sâu trong từng lĩnh vực, hoạt động cụ thể như: hiến máu tình nguyện; khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho các hộ gia đình chính sách; Ngày thứ Bảy tình nguyện, Ngày Chủ nhật xanh; chiến dịch Mùa hè xanh, tiếp sức mùa thi…Hưởng ứng Năm Thanh niên tình nguyện 2014, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã phát động và tổ chức nhiều phong trào thi đua sôi nổi trong ĐVTN đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Thông qua các hoạt động, phong trào, tuổi trẻ toàn tỉnh đã đóng góp cho xã hội hàng triệu ngày công, xây dựng nhiều công trình, phần việc thanh niên có giá trị góp phần phát triển kinh tế - xã hội. Đồng thời tạo cơ hội cho thanh niên các dân tộc trong tỉnh rèn luyện, cống hiến, phát huy vai trò xung kích vì cộng đồng.
 
Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tuyên dương 23 gương mặt, 16 công trình thanh niên tiêu biểu trong phong trào thanh niên tình nguyện của tỉnh giai đoạn 2000-2014
Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tuyên dương các thanh niên tiêu biểu trong phong trào thanh niên tình nguyện của tỉnh giai đoạn 2000-2014
 
Tại buổi lễ, nhằm tôn vinh và biểu dương các cá nhân, tập thể có nhiều đóng góp cho phong trào thanh niên tình nguyện 15 năm qua và Năm Thanh niên tình nguyện 2014, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã trao tặng Bằng khen cho 6 tập thể và 6 cá nhân tiểu biểu; UBND tỉnh tặng Bằng khen 7 tập thể và 2 cá nhân. Cũng trong dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn khen thưởng 18 tập thể và 4 cá nhân; tuyên dương 23 gương mặt, 16 công trình thanh niên tiêu biểu trong phong trào thanh niên tình nguyện của tỉnh giai đoạn 2000-2014.
 
Đoàn viên thanh niên đến xem triển lãm ảnh
Đoàn viên thanh niên đến xem triển lãm ảnh "Khoảnh khắc tình nguyện"

Đại diện Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn trao 400 chiếc khăn quàng là quà tặng của Thủ tướng Chính phủ cho các em học sinh Trường THCS Đoàn Kết trong Chương trình
Đại diện Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn trao 400 chiếc khăn quàng là quà tặng của Thủ tướng Chính phủ cho các em học sinh Trường THCS Đoàn Kết (TP. Buôn Ma Thuột) trong Chương trình "Vì nụ cười trẻ thơ"

Trong khuôn khổ của Lễ kỷ niệm, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã tổ chức Ngày hội Người tình nguyện trẻ với các hoạt động: Triển lãm ảnh “Khoảnh khắc tình nguyện”, Chương trình “Vì nụ cười trẻ thơ” và Hội thi tiếng hát thanh niên tình nguyện. 

 
Vân Anh
 
 
 

Ý kiến bạn đọc