Multimedia Đọc Báo in

UBND tỉnh yêu cầu tăng cường phòng chống dịch bệnh mùa đông - xuân

13:50, 02/10/2014

UBND tỉnh vừa có công văn gửi các sở, ngành và địa phương yêu cầu tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh mùa đông - xuân.

Theo đó, UBND tỉnh giao các sở : Y tế, Thông tin và Truyền thông; Giáo dục và Đào tạo; Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công thương, Tài chính và UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai ngay các biện pháp phù hợp nhằm ngăn chặn sự phát sinh và bùng phát của dịch bệnh. Trong đó, đặc biệt lưu ý các huyện, xã vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn có những hạn chế về tiếp cận dịch vụ y tế và nơi có biến động về dân cư.

Cụ thể, Sở Y tế tham mưu kịp thời cho UBND các cấp về biện pháp phòng chống dịch phù hợp với diễn biến tình hình dịch bệnh của địa phương; tăng cường các hoạt động giám sát, phát hiện sớm, xử lý triệt để ổ dịch, không để dịch lây lan ra diện rộng; tổ chức tốt việc phân tuyến, thu dung, cấp cứu, điều trị bệnh nhân, tránh lây nhiễm chéo trong các cơ sở y tế, hạn chế thấp nhất tử vong. Sở Giáo dục – Đào tạo triển khai mạnh mẽ các hoạt động phòng chống dịch bệnh tại các cơ sở giáo dục ngay từ đầu năm học 2014-2015; thực hiện vệ sinh lớp học thường xuyên và bố trí đủ xà phòng, nước sạch, phương tiện rửa tay cho học sinh. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tăng cường giám sát, phát hiện sớm các ổ dịch ở động vật, đặc biệt là cúm gia cầm, xử lý triệt để ổ dịch không để lây nhiễm sang người. Sở Công thương phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Công an và các đơn vị liên quan triển khai thực hiện có hiệu quả Đề àn phòng ngừa, ngăn chặn vận chuyển, kinh doanh gia cầm và các sản phẩm gia cầm nhập khẩu trái phép, bảo đảm thực hiện tốt các hoạt động phòng, chống dịch cúm gia cầm nói chung và các hoạt động bắt giữ, tiêu hủy gia cầm, sản phẩm gia cầm nhập lậu…

Kim Oanh
 


Ý kiến bạn đọc