Multimedia Đọc Báo in

Hội nghị trực tuyến triển khai Luật Đất đai năm 2013

16:57, 06/08/2014

Ngày 6-8, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai Luật Đất đai năm 2013 với 15 huyện, thị xã, thành phố.

Tham dự Hội nghị tại điểm cầu UBND tỉnh có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Khiết và lãnh đạo các sở,ban, ngành của tỉnh.

Luật Đất đai năm 2013 được thông qua tại kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XIII, bao gồm 14 chương, 212 điều và có hiệu lực thi hành từ ngày 1-7-2014. So với Luật Đất đai năm 2003, Luật Đất đai năm 2013 có những đổi mới cơ bản: quy định rõ ràng, cụ thể hơn về quyền, trách nhiệm của Nhà nước là đại diện chủ sở hữu toàn dân đối với đất đai, thống nhất quản lý nhà nước về đất đai và các quyền, nghĩa vụ của người sử dụng đất; mở rộng thời hạn giao đất nông nghiệp trong hạn mức cho hộ gia đình, cá nhân và mở rộng hạn mức nhận chuyển quyền sử dụng đất trồng lúa; tăng cường vận hành quan hệ đất đai theo cơ chế thị trường, hạn chế các trường hợp được Nhà nước giao đất, cơ bản chuyển sang áp dụng hình thức thuê đất; thực hiện đấu giá quyền sử dụng đất khi giao đất có thu tiền sử dụng đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất, thu hồi, trưng dụng đất, bồi thường tái định cư, đăng ký đất đai, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất…

IMG_2489.jpg
Các đại biểu tham dự Hội nghị tại điểm cầu UBND tỉnh.

Để triển khai kịp thời, nghiêm túc Luật Đất đai, Hội nghị đã phổ biến đến các đại biểu những nội dung quan trọng, những điểm mới của Luật Đất đai năm 2013; các Nghị định, Thông tư hướng dẫn thi hành một số điều của Luật này. Đây là cơ sở để các địa phương trong tỉnh thực hiện việc tuyên truyền, phổ biến sâu rộng pháp luật về đất đai đến các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, các tổ chức, cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân.

Kim Oanh
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.