Multimedia Đọc Báo in

Sử dụng hiệu quả phân bón Văn Điển cho cây trồng tại miền Trung - Tây Nguyên

18:52, 22/07/2014

Sáng 22-7, tại TP. Buôn Ma Thuột đã diễn ra Hội thảo Quốc gia về “Sử dụng hiệu quả phân bón Văn Điển cho cây trồng tại miền Trung - Tây Nguyên” do Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia và Công ty CP Phân lân nung chảy Văn Điển (VADFCO) phối hợp tổ chức.

ảnh ảnh
Các đại biểu tham dự Hội thảo

Theo đánh giá của các nhà khoa học, hiện đồng đất Việt Nam đang có xu hướng bị chua hóa, độ pH giảm và nhiễm mặn. Việc canh tác nông nghiệp độc canh, lạm dụng phân bón hóa học, phân bón giả tràn lan trên thị trường… khiến đất đai ngày càng bị ngộ độc phân hóa học nặng nề. Việc ứng dụng các tiến bộ kỹ thuật, đưa những loại phân bón có nguồn gốc khoáng tự nhiên như lân Văn Điển vào canh tác nông nghiệp là một trong những hướng đi cần khuyến khích.

ảnh
Ông Nguyễn Văn Bộ, Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam báo cáo kết quả nghiên cứu khoa học về phân lân

Tại Hội thảo, thông qua các kết quả nghiên cứu khoa học về tác dụng của phân bón Văn Điển trên các loại cây trong khu vực miền Trung - Tây Nguyên, các đại biểu đã trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về các giải pháp giảm thất thoát phân bón để từ đó có thể áp dụng hữu hiệu cho địa phương, góp phân nâng cao hiệu quả sử dụng phân bón trong sản xuất nông nghiệp.

T.N
 


Ý kiến bạn đọc