Multimedia Đọc Báo in

Lễ kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

18:01, 25/07/2014

Ngày 25-7, Liên đoàn Lao động tỉnh đã tổ chức Lễ kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28-7-1929 - 28-7-2014).

Tham dự Lễ kỷ niệm có Phó Bí thư Tỉnh ủy Êban Y Phu; đại diện lãnh đạo các ban xây dựng Đảng,  ban, ngành đoàn thể của tỉnh; các đồng chí nguyên là lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh qua các thời kỳ và đại diện các tổ chức công đoàn cơ sở.

Văn nghệ chào mừng Lễ kỷ niệm.
Văn nghệ chào mừng Lễ kỷ niệm.

Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu đã ôn lại lịch sử 85 năm hình thành và phát triển của Công đoàn Việt Nam. Ở các giai đoạn đấu tranh cách mạng khác nhau, dưới sự lãnh đạo của Đảng, tổ chức Công đoàn đã  đề ra những hình thức đấu tranh phù hợp, phát động những phong trào thi đua hiệu quả, đóng góp to lớn vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước cũng như quá trình công nghiệp hóa-hiện đại hóa đất nước hiện nay.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Êban Y Phu tặng hoa chúc mừng Liên đoàn Lao động tỉnh nhân  kỷ niệm ngày thành lập.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Ê ban Y Phu tặng hoa chúc mừng Liên đoàn Lao động tỉnh nhân kỷ niệm Ngày thành lập Công đoàn

 Với 11 kỳ đại hội kể từ ngày thành lập đến nay, dù trải qua những giai đoạn lịch sử khác nhau, tổ chức công đoàn luôn đề ra những mục tiêu, nhiệm vụ cụ thể, sát với với tình hình kinh tế-xã hội của đất nước, phù hợp với nguyện vọng, lợi ích của đoàn viên, người lao động; thực sự trở thành chỗ dựa tin cậy, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân, viên chức, người lao động trong cả nước.

Các đại biểu tham dự Lễ kỷ niệm.
Các đại biểu tham dự Lễ kỷ niệm.

Nhân dịp này, 680 cán bộ công đoàn các cấp đã được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn”. Liên đoàn Lao động tỉnh đã biểu dương 47 cá nhân là cán bộ công đoàn cơ sở và cán bộ nữ công tiêu biểu; trao giải cho các cá nhân đạt thành tích cao tại cuộc thi “Công đoàn Việt Nam-85 năm xây dựng và phát triển” do Liên đoàn Lao động tỉnh phát động từ ngày 1-5 đến ngày 10-7-2014.

Ban tổ chức trao giải cho các cá nhân đạt thành tích cao tại cuộc thi "Công đoàn Việt Nam- 85 năm xây dựng và phát triển".


Đăng Triều

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.