Multimedia Đọc Báo in

5 mô hình giảm tổn thất sau thu hoạch hoạt động chưa hiệu quả

16:44, 27/05/2014

Thực hiện chính sách giảm tổn thất sau thu hoạch đối với nông sản trên địa bàn Dak Lak giai đoạn 2011-2015, Sở NN-PTNT đã phối hợp với các ban, ngành chức năng triển khai 5 mô hình tại các huyện Krông Bông, Krông Pak, M’Drak, Buôn Đôn và Lak.

Các mô hình này được tỉnh đầu tư hơn 712 triệu đồng để mua máy móc gặt đập liên hợp, bóc tẽ ngô và sấy nông sản, giúp người nông dân giảm bớt tổn thất sau thu hoạch nông sản.

Máy...
Máy gặt đập liên hợp có công suất lớn với guồng cuốn 4 ha/giờ ở huyện Lak đã tỏ ra vượt trội so với máy gặt đập liên hợp được Nhà nước đầu tư cho mô hình giảm tổn thất sau thu hoạch

Theo đánh giá của Sở NN-PTNT: hầu hết các mô hình trên hoạt động chưa hiệu quả do công suất các loại máy móc nói quá nhỏ nên không cạnh tranh được với máy móc hiện đang vận hành trên địa bàn. Ngoài ra, phần lớn xã viên của các hợp tác xã tham gia mô hình giảm tổn thất sau thu hoạch đều chưa được đào tạo về quản lý và vận hành máy móc, dẫn đến tình trạng hỏng hóc thiết bị xảy ra thường xuyên, khiến hiệu quả sản xuất, kinh doanh đạt thấp, thậm chí bị gián đoạn trong thời gian dài.

Đ.Đ     
 


Ý kiến bạn đọc