Multimedia Đọc Báo in

TP. Buôn Ma Thuột: Tập trung thu nợ thuế sử dụng đất, thuê đất

08:36, 08/04/2014
Lãnh đạo UBND TP. Buôn Ma Thuột vừa có buổi làm việc với Chi cục Thuế, chủ tịch, phó chủ tịch UBND xã, phường và đội trưởng đội thuế 21 xã, phường trên địa bàn thành phố về công tác thu nợ thuế sử dụng đất và thuê đất.

Tính đến ngày 1-4-2014 tổng số nợ nghĩa vụ tài chính chưa nộp vào ngân sách nhà nước của 3.756 hộ trên địa bàn do Chi cục Thuế TP. Buôn Ma Thuột quản lý đã lên tới hơn 552 tỷ đồng; trong đó có 973 hộ có ghi nợ trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất với tổng số tiền 131,5 tỷ đồng. Những nguyên nhân gây khó khăn cho công tác này là do việc thực hiện giao thông báo nộp nghĩa vụ tài chính cho người dân chưa đầy đủ, đúng quy định, nhiều hộ dân không nhận được thông báo, khi được đôn đốc đi nộp thì bị xử lý phạt chậm nộp dẫn đến thắc mắc, khiếu nại. Một số hộ dân do số tiền phải nộp quá lớn, không có khả năng nộp nhưng không nắm được chính sách nên không đề nghị được ghi nợ tiền sử dụng đất. Một số hộ không chấp nhận nợ vì lý do làm tập trung theo chủ trương chứ người dân không có nhu cầu; công tác phối hợp với chính quyền địa phương, các bộ phận liên quan chưa chặt chẽ cho nên hiệu quả thu nợ thuế còn hạn chế…

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã tập trung thảo luận nhằm tìm ra những biện pháp, giải quyết vấn đề tạo điều kiện cho người dân được có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, đồng thời tăng thu cho ngân sách của thành phố. Kết luận hội nghị, lãnh đạo UBND thành phố ghi nhận những ý kiến đóng góp của các đại biểu, đồng thời yêu cầu các ban ngành, địa phương mà đơn vị chủ công là Chi cục Thuế thành phố, Phòng Tài nguyên - Môi trường triển khai đồng bộ công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cũng như thu tiền thuế sử dụng đất, tạo chuyển biến mạnh mẽ và đột phá mới trong công tác này.

Xuân Hậu


Ý kiến bạn đọc