Multimedia Đọc Báo in

Tăng cường thanh, kiểm tra ATTP giai đoạn cuối năm

14:59, 12/11/2013

Ban Chỉ đạo liên ngành Trung ương về vệ sinh an toàn thực phẩm vừa có văn bản yêu cầu tiếp tục tăng cường công tác bảo đảm an toàn thực phẩm trong những tháng cuối năm 2013 và an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán năm 2014.

Cụ thể, Ban Chỉ đạo liên ngành Trung ương về vệ sinh an toàn thực phẩm yêu cầu các đơn vị chức năng tiếp tục duy trì thường xuyên các hoạt động thanh tra, kiểm tra, kiểm soát về an toàn thực phẩm. Trong đó chú trọng các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm có dấu hiệu vi phạm các quy định về an toàn thực phẩm, các cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu các mặt hàng thực phẩm được tiêu dùng nhiều trong các dịp lễ Tết như bánh, mứt, kẹo, bia rượu, nước giải khát, thịt, giò chả, thủy hải sản..., các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố, các làng nghề truyền thống, các cơ sở đã được phát hiện trước đó có vi phạm các quy định về bảo đảm an toàn thực phẩm và quảng cáo thực phẩm. Đối với các tỉnh biên giới và khu vực lân cận với các tỉnh biên giới, cần đặc biệt chú trọng kiểm tra, kiểm soát, xử lý các mặt hàng thực phẩm nhập lậu, không rõ nguồn gốc, gia cầm nhập khẩu trái phép, không bảo đảm an toàn thực phẩm.

Đoàn kiểm tra liên ngành về VSATTP của tỉnh kiểm tra chất lượng thực phẩm tại siêu thị Co.op mart Buôn Ma Thuột nhân dịp Tết Trung thu  2013.
Đoàn kiểm tra liên ngành về VSATTP của tỉnh kiểm tra chất lượng thực phẩm tại siêu thị Co.op mart Buôn Ma Thuột nhân dịp Tết Trung thu 2013.

Ban Chỉ đạo liên ngành Trung ương về VSATTP lưu ý, trong quá trình thanh tra, kiểm tra, kết hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục các quy định của pháp luật, các kiến thức về bảo đảm an toàn thực phẩm cho người sản xuất, chế biến, kinh doanh, tiêu dùng thực phẩm; hướng dẫn người dân trong việc lựa chọn mua, tiêu dùng các sản phẩm thực phẩm an toàn, tẩy chay các cơ sở thực phẩm không đảm bảo vệ sinh, các sản phẩm thực phẩm không bảo đảm an toàn, gia cầm, các sản phẩm gia cầm nhập lậu; tuyên truyền, vận động người dân, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố, nói không với thực phẩm nhập lậu, không rõ nguồn gốc, không đảm bảo an toàn.

Ban Chỉ đạo liên ngành Trung ương về vệ sinh an toàn thực phẩm cũng đề nghị các lực lượng chức năng như: Công an, Quản lý thị trường, Khoa học và công nghệ, Văn hóa thể thao du lịch, Thông tin truyền thông... phối hợp chặt chẽ với lực lượng thanh tra chuyên ngành về an toàn thực phẩm và UBND các cấp xử lý nghiêm theo quy định các trường hợp vi phạm, tuyệt đối không để cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm không bảo đảm an toàn thực phẩm tiếp tục hoạt động, sản phẩm thực phẩm không bảo đảm an toàn tiếp tục lưu thông, tài liệu quảng cáo sai quy định tiếp tục lưu hành. Đồng thời, thông báo kịp thời trên các phương tiện thông tin đại chúng về những cơ sở vi phạm, sản phẩm thực phẩm không bảo đảm an toàn để người dân biết, lựa chọn thực phẩm an toàn.

K.O (nguồn chinhphu.vn)
 


Ý kiến bạn đọc