Multimedia Đọc Báo in

8 tháng đầu năm 2013, toàn tỉnh có 8 dự án đầu tư hoàn thành, đưa vào sử dụng

07:50, 08/09/2013

8 tháng đầu năm 2013, Dak Lak  thu hút được 14 dự án thuộc lĩnh vực xây dựng cơ bản, trồng rừng và trồng cao su, bằng 45% so với cùng kỳ năm trước, tổng vốn đăng ký khoảng 3.052 tỷ đồng.

 Riêng tháng 8, thu hút được 2 dự án với tổng vốn đăng ký 116 tỷ đồng; 8 dự án hoàn thành đưa vào sử dụng, vốn đầu tư 1.285 tỷ đồng; 2 dự án được cấp Giấy chứng nhận đầu tư; 15 dự án trình thủ tục giao đất, cho thuê đất, với diện tích xin thuê trên 195.421 m2. Hiện nay, Trung tâm Xúc tiến-thương mại-đầu tư và du lịch đang đề xuất thu hồi chủ trương đầu tư đối với dự án nhà máy may công nghiệp của Tập đoàn dệt may Việt Nam.

Trong lĩnh vực trồng rừng, cao su có 76 dự án, trong đó 36 dự án nông lâm nghiệp (trồng rừng, cải tạo, quản lý, bảo vệ rừng…) và 40 dự án trồng cao su. Đến nay, các doanh nghiệp đầu tư Dự án phát triển rừng và nông lâm nghiệp khác đã trồng được 7.951 ha rừng kinh tế, cây ăn quả, bông vải, sử dụng 1.262 lao động. Các dự án phát triển cao su đã trồng mới được gần 7.400 ha cây cao su, sử dụng trên 2.000 lao động. Về tình hình triển khai các dự án thủy điện, hiện nay tỉnh có 32 dự án, tổng vốn đầu tư khoảng 25.000 tỷ đồng, trong đó 17 dự án đã đi vào hoạt động, 3 dự án đã khởi công xây dựng, 7 dự án đang hoàn chỉnh các thủ tục đầu tư.

Tại cuộc họp bàn về tình hình kêu gọi đầu tư dự án trồng rừng, trồng cao su, dự án  nông lâm nghiệp , xây dựng cơ bản, Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Trọng Hải cho rằng: hầu hết các dự án của nhà đầu tư trong tỉnh có quy mô nhỏ lẻ, dự án của các nhà đầu tư bên ngoài chưa nhiều, chưa đa dạng so với cơ cấu kinh tế của tỉnh. Nguyên nhân là do công tác quảng bá của địa phương chưa hấp dẫn, trình tự thực hiện thủ tục đầu tư quá chậm, gây phiền toái cho chủ đầu tư; do vậy các ban ngành cần tích cực phát huy vai trò của mình trong thu hút đầu tư vào địa bàn tỉnh: Sở Nội vụ tiếp tục tham mưu cho UBND tỉnh triển khai các thủ tục về cải cách hành chính (CCHC); Sở Tài nguyên-môi trường giúp UBND xem xét lại chính sách đất đai, phải có sự điều chỉnh lại việc cho thuê đất đối với các dự án công nghiệp, dịch vụ trên địa bàn TP.Buôn Ma Thuột; UBND TP.Buôn Ma Thuột phối hợp với các ban ngành từng bước tháo gỡ khó khăn cho nhà đầu tư, đặc biệt trong công tác giải phóng mặt bằng ở các dự án.

 

Hoàng Tuyết


 


Ý kiến bạn đọc