Multimedia Đọc Báo in

Thành Đoàn Buôn Ma Thuột: Tổ chức gặp mặt sinh viên dân tộc thiểu số tiêu biểu lần thứ IV năm 2013

16:22, 06/08/2013

Thành Đoàn Buôn Ma Thuột vừa tổ chức chương trình gặp mặt sinh viên dân tộc thiểu số tiêu biểu lần thứ IV năm 2013. Tham dự chương trình có 86 sinh viên là người dân tộc thiểu số trên địa bàn thành phố đang học tập trong các trường cao đẳng, đại học trên cả nước, có thành tích học tập khá, giỏi và xuất sắc.

Đại diện lãnh đạo thành phố Buôn Ma Thuột tặng hoa, Giấy khen và tiền thưởng cho những sinh viên người dân tộc thiểu số có thành tích xuất sắc.
Đại diện lãnh đạo thành phố Buôn Ma Thuột tặng hoa, Giấy khen và tiền thưởng cho những sinh viên người dân tộc thiểu số có thành tích xuất sắc.

Tham gia chương trình gặp mặt, các sinh viên đã được nghe lãnh đạo UBND thành phố thông báo về tình hình kinh tế xã hội thành phố 6 tháng đầu năm 2013; giao lưu trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm với những sinh viên có thành tích học tập xuất sắc và với khách mời là cựu sinh viên người dân tộc thiểu số xung quanh các nội dung như: bí quyết để học tốt, ước mơ và cách thực hiện ước mơ, lợi ích của việc tham gia các hoạt động phong trào trong trường học... Các sinh viên cũng mạnh dạn nói lên những tâm tư nguyện vọng, một số kiến nghị đề xuất với lãnh đạo thành phố như vấn đề định hướng cho sinh viên sư phạm trong việc giải quyết việc làm sau khi ra trường; nhu cầu tuyển dụng giáo viên các cấp của thành phố năm 2013 và thời  gian tới; tình hình bố trí, giải quyết việc làm cho sinh viên dân tộc thiểu số trong thời gian qua; các chế độ, chính sách đối với sinh viên dân tộc thiểu số; nhu cầu tuyển dụng công chức, viên chức vào các cơ quan hành chính, sự nghiệp thành phố; tình hình lao động, việc làm trên địa bàn thành phố hiện nay...

Tại buổi gặp mặt, UBND thành phố và Thành Đoàn Buôn Ma Thuột đã khen thưởng, hỗ trợ tiền mặt động viên những sinh viên tham gia chương trình. Cụ thể: UBND tặng Giấy khen kèm theo tiền thưởng cho 7 sinh viên có thành tích xuất sắc (mỗi em được thưởng 500.000 đồng); Thành Đoàn hỗ trợ 7 sinh viên có học lực xuất sắc (mỗi em được hỗ trợ 500.000 đồng), 33 sinh viên có học lực giỏi (mỗi em được hỗ trợ 300.000 đồng) và 46 sinh viên có học lực khá (mỗi em được hỗ trợ 200.000 đồng).

Minh Chuyên


Ý kiến bạn đọc