Multimedia Đọc Báo in

Phấn đấu đến năm 2014 giải quyết dứt điểm các HTX nông nghiệp yếu kém, tồn tại hình thức

16:06, 18/07/2013

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh về củng cố HTX yếu kém, xử lý HTX tồn tại hình thức, ngừng hoạt động, toàn tỉnh đã giải thể 5 HTX trong tổng số 46 HTX nông nghiệp ngưng hoạt động (chiếm 11%) và 1 HTX đã chuyển đổi ngành nghề kinh doanh khác.

IMG_5957.JPG
Giải thể dứt điểm các HTX yếu kém, ngừng hoạt động tạo điều kiện cho các nhân tố mới phát triển (Ảnh: minh họa)

Như vậy toàn tỉnh hiện còn 40 HTX nông nghiệp hoạt động kém hiệu quả, tồn tại hình thức, ngừng hoạt động. Theo đánh giá của Sở NN&PTNT, việc củng cố, giải thể các HTX nông nghiệp ngưng hoạt động gặp nhiều khó khăn do một số địa phương chưa kiên quyết trong việc này, cá biệt một số huyện: Krông Năng, Krông Pak, Ea H’leo, Buôn Đôn, từ năm 2011 đến nay chưa giải thể được HTX ngưng hoạt động nào; không liên lạc được với Ban quản trị của các HTX tồn tại hình thức, việc đối chiếu giải quyết công nợ không thực hiện được vì đa số các HTX không mở sổ sách kế toán theo đúng quy định. Từ nay đến cuối năm 2013, tỉnh tập trung củng cố 4 HTX có khả năng khôi phục, xử lý dứt điểm 16 HTX đang làm thủ tục giải thể, phấn đấu trong năm 2014 giải thể 20 HTX tồn tại hình thức.

Nguyên Hoa


 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Chủ động kết nối, giải quyết việc làm cho người lao động
Tỉnh Đắk Lắk luôn tạo điều kiện thuận lợi về cơ chế, chính sách thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp, đẩy mạnh đào tạo nghề để người dân có nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm, có thu nhập ổn định, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội địa phương.