Multimedia Đọc Báo in

Các bệnh viện chuyên khoa của tỉnh nhiều năm không tuyển được bác sĩ

10:59, 02/07/2013

Bác sĩ Nguyễn Phi Tiến, Giám đốc Sở Y tế cho biết, hiện nay, tại các bệnh viện chuyên khoa trên địa bàn số lượng bác sĩ phục vụ còn rất hạn chế, song công tác tuyển dụng lại gặp nhiều khó khăn.

Thiếu bác sĩ là tình trạng chung ở các bệnh viện chuyên khoa trên địa bàn.
Thiếu bác sĩ là tình trạng chung ở các bệnh viện chuyên khoa trên địa bàn.

Theo bác sĩ Tiến, với việc chủ động tuyển dụng và thực hiện các chính sách thu hút, thời gian qua, cơ cấu nhân lực của ngành Y tế đã không ngừng được củng cố và tăng cường. Nhiều bệnh viện trên địa bàn được tăng cường cán bộ có trình độ thạc sĩ, bác sĩ, dược sĩ chuyên khoa cấp I, cấp II làm công tác khám chữa bệnh. Tuy nhiên, với các bệnh viện chuyên khoa như: Bệnh viện Lao và bệnh Phổi, Bệnh viện Tâm thần lại đang thiếu bác sĩ, trong khi đó nhiều năm liền các đơn vị này không tuyển được bác sĩ về làm việc. Nguyên nhân khiến các bác sĩ không nộp hồ sơ dự tuyển về các bệnh viện chuyên khoa này là do môi trường công tác độc hại, dễ lây nhiễm, thu nhập thấp. Do đó, để tạo nguồn bác sĩ đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho người dân, các đơn vị này đã phải cử y sĩ đi học liên thông.

Được biết, hiện nay, Bệnh viện chuyên khoa Mắt của tỉnh đang hình thành trên cơ sở Trung tâm Mắt của tỉnh trước đây. Mặc dù đã có sự chuẩn bị về nhân lực, song đơn vị này cũng đang đối mặt với tình trạng thiếu bác sĩ.

Kim Oanh
 


Ý kiến bạn đọc