Multimedia Đọc Báo in

Thanh tra toàn diện công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất

10:01, 17/06/2013

Theo kế hoạch, từ nay cho đến hết năm 2013, UBND tỉnh sẽ tiến hành thanh tra toàn diện công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất.

Mục đích của chương trình này là nhằm đánh giá đúng thực trạng tình hình cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; phát hiện, xử lý kịp thời các hành vi vi phạm, đưa công tác quản lý đất đai tại các địa phương trên địa bàn tỉnh đi vào nền nếp.

Nội dung thanh tra bao gồm: kết quả cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; việc chấp hành các quy định của pháp luật khi thực hiện cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trong khoảng thời gian từ ngày Luật Đất đai 2003 có hiệu lực thi hành đến thời điểm thanh tra. Đoàn thanh tra của tỉnh sẽ thanh tra tất cả các huyện, thị xã, thành phố; các cơ quan quản lý nhà nước; các tổ chức có liên quan trong việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Kết quả thanh tra sẽ được báo cáo Bộ Tài nguyên và Môi trường trước ngày 10-12-2013 để giúp Bộ tổng hợp kết quả chung và đánh giá thực trạng việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trên phạm vi cả nước.

Đàm Thuần


Ý kiến bạn đọc