Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư M’Gar: Huy động và sử dụng vốn xây dựng nông thôn mới đạt hiệu quả cao

19:21, 06/06/2013
 Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, trong hơn 2 năm qua, huyện Cư M’Gar đã huy động và bố trí được hơn 600 tỷ đồng bằng nguồn ngân sách Nhà nước, các doanh nghiệp, tổ chức tín dụng và người dân trên địa bàn.
 
Cụ thể: nguồn ngân sách huyện 48 tỷ đồng để xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông, thuỷ lợi, giáo dục, văn hóa và an ninh quốc phòng; nguồn ngân sách tỉnh được bố trí hơn 5,8 tỷ đồng cho việc phát triển sản xuất, xây dựng cơ bản, lập đề án nông thôn mới; các doanh nghiệp trên địa bàn đầu tư 7,4 tỷ đồng xây dựng cầu qua hồ Ea Joong, khu vui chơi thể thao... Nhờ huy động tốt và sử dụng hiệu quả các nguồn vốn, đến nay, huyện Cư M’Gar có 5 xã đạt dưới 5 tiêu chí (Ea Tar, Ea Mdroh Ea Hđing,  Ea Drơng và Ea Kuêh), 7 xã đạt 5 - 8 tiêu chí (Ea Kiết, Quảng Hiệp, Ea Tul, Cư M’Gar, Ea Mnang, Cư Suê và Cuôr Đăng), 3 xã đạt từ 9 - 13 tiêu chí (Quảng Tiến, Ea Kpam và Cư Đliê Mnông).

 

Nông dân xã Ea Mnang chăm sóc lúa vụ đông xuân 2012 - 2013
Nông dân xã Ea Mnang chăm sóc lúa vụ đông xuân 2012 - 2013
Minh Thông
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.