Multimedia Đọc Báo in

Chính phủ chỉ đạo xử lý nghiêm các vi phạm về tiêm vắc xin

10:27, 05/06/2013

Trước một loạt các vấn đề liên quan đến tiêm chủng thời gian gần đây, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã yêu cầu Bộ Y tế báo cáo Thủ tướng Chính phủ về hoạt động tiêm chủng trong 10 năm qua ( từ năm 2003 đến nay) trước ngày 20-6 và phải xử lý nghiêm các vi phạm về tiêm vắc xin.

Ảnh minh họa: K.O
Tiêm vắc xin phòng bệnh cho trẻ tại Trạm y tế xã Ea Kao, TP. Buôn Ma Thuột. Ảnh: K.O

Phó Thủ tướng yêu cầu trong Báo cáo hoạt động tiêm chủng 10 năm qua, Bộ Y tế phải nêu rõ các loại vắc xin đã sử dụng, xuất xứ vắc xin, hiệu quả phòng bệnh, giá tiền mỗi liều vắc xin đối với mỗi loại; các trường hợp bị phản ứng, đặc biệt là các trường hợp phản ứng nặng, tử vong đối với mỗi loại vắc xin đã sử dụng, đề xuất các giải pháp về vắc xin trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, Bộ Y tế cần tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động nhằm bảo đảm thực hiện tốt Chương trình tiêm chủng mở rộng và an toàn tiêm chủng; chỉ đạo việc xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về tiêm vắc xin.

Phó Thủ tướng cũng đồng ý với đề nghị của Bộ Y tế về việc tạm dừng sử dụng vắc xin Quinvaxem. Trước đó, Bộ Y tế đã đưa ra quyết định tạm dừng sử dụng vắc xin này trong Chương trình Tiêm chủng mở rộng với lý do thận trọng để đảm bảo an toàn cho trẻ, trong khi chờ đợi các bằng chứng đầy đủ về tính an toàn của vắc xin.

K.O (nguồn chinhphu.vn)
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.