Multimedia Đọc Báo in

Xã Ea Tul (huyện Cư M’gar) tổ chức Lễ phát động xây dựng xã văn hóa nông thôn mới

17:01, 25/04/2013

Sáng 25-4, xã Ea Tul (huyện Cư M’gar) đã tổ chức Lễ phát động xây dựng xã văn hóa nông thôn mới theo tiêu chuẩn của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch.

Các đại biểu cùng đông đảo người dân dự Lễ phát động...

Xã Ea Tul hiện có 13 thôn, buôn, 2.088 hộ dân với hơn 10.000 nhân khẩu, trong đó người dân tộc thiểu số tại chỗ chiếm 98%. Những năm qua, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư” đã được các cấp, các ngành, cán bộ và nhân dân trong xã tích cực hưởng ứng tham gia và triển khai thực hiện có hiệu quả. Đến nay, toàn xã có trên 83% gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa; 12/13 thôn, buôn đã đăng ký xây dựng thôn, buôn văn hóa, trong đó có 2 buôn đạt Chuẩn; 12/13 thôn,buôn đã có nhà sinh hoạt văn hóa cộng đồng; toàn xã có 45 bộ chiêng đồng, 200 bộ nhạc cụ dân tộc, 47 bộ ghế Kpal… Việc cưới, việc tang, lễ hội được tổ chức trang trọng, gọn nhẹ, ít tốn kém, đúng thời gian quy định, loại bỏ dần các hủ tục lạc hậu, mê tín dị đoan. Phong trào văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao thường xuyên được tổ chức, số người tham gia các lễ hội truyền thống dân tộc ngày càng tăng. Xã đã đạt 10/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Tiết mục văn nghệ chào mừng tại buổi Lễ.

Tuy nhiên, vẫn còn một số hạn chế cần khắc phục như: tình hình an ninh trật tự trên địa bàn còn nhiều phức tạp; việc thực hiện Hương ước, Quy ước thôn, buôn chưa nghiêm…

Tại Lễ phát động, lãnh đạo xã đã kêu gọi sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị cơ sở giữ vững các tiêu chí đã đạt và phấn đấu đến năm 2015 hoàn thành các tiêu chí còn lại; đầu tư xây dựng các thiết chế văn hóa - thể thao từ xã đến thôn, buôn; chú trọng công tác bảo tồn và phát huy các gia trị văn hóa truyền thống của địa phương; triển khai rộng khắp cuộc vận động làm sạch môi trường nông thôn, thu gom và xử lý nước thải, rác thải…;phát triển văn hóa nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới, thực hiện thành công kế hoạch xây dựng xã đạt chuẩn văn hóa nông thôn mới.

Đại diện các thôn, buôn ký cam kết thi đua.

Thế Hùng
 


Ý kiến bạn đọc


Trang trọng lễ đón hài cốt liệt sĩ từ Campuchia về nước
Ngày 22/5, Tỉnh ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Đắk Lắk trang trọng tổ chức Lễ đón nhận, truy điệu, an táng 27 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Campuchia