Multimedia Đọc Báo in

Kiểm nghiệm đũa dùng một lần tìm chất độc hại

16:50, 03/04/2013

Phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) Nguyễn Thanh Phong vừa cho biết, trước thông tin đũa dùng một lần của Trung Quốc chứa chất độc, Cục đang khảo sát thị trường và chỉ đạo lấy mẫu kiểm nghiệm.

Theo đó, Cục An toàn thực phẩm đã yêu cầu Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia lấy mẫu đũa tre sử dụng một lần, mẫu tăm tre để kiểm tra chất lượng sản phẩm.

Trước đó, thông tin từ báo chí Trung Quốc cho rằng màu sắc và mùi hôi của đôi đũa loại dùng một lần cho thấy chúng đã được ngâm qua lưu huỳnh và nhiều hóa chất độc hại khác khiến người dân rất hoang mang. Những chất như lưu huỳnh, chất chống nấm mốc là những hóa chất rất độc hại và cấm dùng, nhưng người ta vẫn lạm dụng những chất này để làm đũa.

Ông Nguyễn Thanh Phong cho biết, ngoài việc lấy mẫu tăm và đũa sử dụng một lần do Trung Quốc sản xuất đang được bán trên thị trường, cơ quan này cũng trực tiếp kiểm tra điều kiện, quy trình sản xuất, nguyên liệu, hóa chất sản xuất đũa tre sử dụng một lần tại Hòa Bình, Hà Nội và một số địa phương khác. Cục sẽ thông tin sớm nhất đến người tiêu dùng khi có kết quả kiểm nghiệm.

K.O (nguồn website ĐCSVN)
 


Ý kiến bạn đọc