Multimedia Đọc Báo in

Lễ hội đường phố: Gửi gắm thông điệp “Thế giới cà phê – Cà phê thế giới”

21:49, 09/03/2013

3 giờ chiều 9-3, Lễ hội đường phố với hàng nghìn diễn viên, nghệ sĩ, nghệ nhân và du khách tham gia đã diễn ra tưng bừng trên các tuyến đường trung tâm TP.  Buôn Ma Thuột.

a
Các đại biểu...
a
và đông đảo người dân, du khách tham gia Lễ hội đường phố.

Với chủ đề “Thế giới cà phê – cà phê thế giới” Lễ hội đường phố được xem là chương trình mở màn cho Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 4 năm 2013 nhằm tôn vinh những người nông dân đã làm ra hạt cà phê, đóng góp giá trị lớn lao cho cuộc sống và tôn vinh những giá trị văn hóa đặc sắc của các dân tộc Tây Nguyên và các quốc gia trồng cà phê tiêu biểu trên thế giới.

a
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Khiết, Phó Ban tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ IV đánh trống khai mạc Lễ hội đường phố.

Sau phần khai mạc Lễ hội, chương trình diễu hành qua các tuyến đường và nhiều hoạt động tương tác đã gây ấn tượng cho khán giả. Người dân và du khách đến Buôn Ma Thuột đã được hòa mình vào không khí tưng bừng và náo nhiệt của lễ hội qua các tiết mục: diễu hành xe hoa, voi mang biểu tượng cà phê; biểu diễn cồng chiêng; múa cờ các quốc gia trồng cà phê và các cường quốc cà phê thế giới; múa vũ điệu hoa cà phê và dã qùy - đặc trưng của vùng đất Buôn Ma Thuột; trống hội cà phê; thiếu nhi biểu diễn vũ điệu các nước qua tiếng trống và kèn đồng; đội hình rối lùn giao lưu trên đường phố… Lễ hội đường phố đã thực sự trở thành ngày hội của người dân địa phương và du khách, qua đó góp phần tạo nên chuỗi hoạt động liên hoàn chuyển tải thông điệp “Thế giới cà phê – Cà phê thế giới” đến với bạn bè trong nước và quốc tế.


Dưới đây là một số hình tại Lễ hội đường phố:

a
Các điệu múa đặc trưng của những quốc gia trồng cà phê trên thế giới.
a2
Xe hoa của Ban tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 4...
a
Đoàn voi tham gia diễu hành tại Lễ hội.
a
Đội cờ các nước trồng cà phê trên thới giới tham gia diễu hành tại Lễ hội.
a
Đội chiêng xã Ea H'đing (huyện Cư M'gar)...
a
và xã Cư Êbur (TP. Buôn Ma Thuột) biễu din tại Lễ hội đường phố.
a
Cán bộ, nhân viên Ngân hàng Thương mại Cổ phần Việt Nam...
a
Đội ngũ cán bộ, công nhân viên Công ty Cổ phần cà phê Trung Nguyên...
a
Đoàn đại sứ cà phê Việt Nam 2013...
a
Đội nghệ thuật múa rối tỉnh...
a
Đội xe đạp của các em học sinh...
a
Và đoàn xe của CLB xe Exicter TP. Buôn Ma Thuột tham gia diễu hành

Tin, ảnh: Lê Nguyễn Kim Hồng
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.