Multimedia Đọc Báo in

Ngành Y tế kỷ niệm 58 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27-2

16:03, 27/02/2013

Sáng 27-2, ngành Y tế đã tổ chức Lễ kỷ niệm 58 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27-2-1955 – 27-2-2013). Tham dự Lễ có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Hoan Niê Kdăm; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cùng đông đảo các thế hệ cán bộ, bác sĩ, y sĩ, công chức viên chức của Ngành.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã nghe Thư Bác Hồ gửi Hội nghị ngành Y tế năm 1955 và cùng ôn lại truyền thống của Ngành. Những năm qua, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức ngành Y tế tỉnh đã tích cực thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao và có nhiều kết quả nổi bật trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn. Mạng lưới y tế dự phòng được củng cố từ tỉnh đến thôn, buôn, thực hiện công tác giám sát dịch chặt chẽ, dập dịch kịp thời và không để dịch lớn xảy ra. Hệ thống y tế cơ sở (cả công lập và ngoài công lập) được mở rộng và củng cố.

Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Phi Tiến phát biểu khai mạc Lễ kỷ niệm
Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Phi Tiến phát biểu khai mạc Lễ kỷ niệm

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Hoan Niê Kdăm ghi nhận và biểu dương những thành tích ngành Y tế đạt được trong thời gian qua. Đồng chí cũng đề nghị cán bộ, thầy thuốc và nhân viên Y tế tỉnh tiếp tục quan tâm đến công tác phòng chống dịch bệnh, phát huy tối đa tiềm năng chuyên môn kỹ thuật, tăng cường hợp tác quốc tế để ngăn chặn dịch cúm A/H5N1, dịch tay chân miệng và các dịch bệnh nguy hiểm khác; tổ chức thực hiện thật tốt các chỉ đạo của UBND tỉnh để vừa nâng cao năng lực quản lý nhà nước, năng lực chuyên môn, vừa phát huy quyền tự chủ của các đơn vị, nhanh chóng rút kinh nghiệm và nhân rộng các điển hình tích cực ra toàn Ngành; đẩy mạnh hơn nữa xã hội hóa, huy động nhiều nguồn lực khác để phát triển và xây dựng Qũy khám chữa bệnh cho người nghèo…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Hoan Niê Kdăm tặng hoa chúc mừng ngành Y tế.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Hoan Niê Kdăm tặng hoa chúc mừng cán bộ, công chức, viên chức ngành Y tế.

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã trao Cờ thi đua cho Bệnh viện Đa khoa M’Drak và Trung tâm Y tế huyện Krông Pak; tặng Bằng khen cho 15 tập thể và 13 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác y tế năm 2012.

Kim Oanh
 


Ý kiến bạn đọc