Multimedia Đọc Báo in

Kiểm kê bắt buộc khi người bị thu hồi đất không chấp hành

16:34, 04/12/2012

UBND tỉnh vừa ban hành quy định về trình tự, thủ tục kiểm kê bắt buộc hiện trạng đất và tài sản gắn liền với đất để phục vụ công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất.

Theo đó, việc kiểm kê bắt buộc hiện trạng đất và tài sản gắn liền với đất chỉ được thực hiện khi: Người bị thu hồi đất không chấp hành các quy định của pháp luật về bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất để sử dụng vào mục đích quốc phòng, an ninh, lợi ích quốc gia, lợi ích công cộng và cơ quan chức năng đã thực hiện đầy đủ các thủ tục, đã tuyên truyền, vận động nhưng người bị thu hồi đất vẫn cố tình gây cản trở; tổ chức làm nhiệm vụ bồi thường đã gửi văn bản thông báo kiểm kê nhưng người bị thu hồi đất không hợp tác.

Thông báo kiểm kê bắt buộc được niêm yết tại UBND cấp xã nơi có đất bị thu hồi và đọc trên đài truyền thanh cấp xã. Sau 5 ngày gửi thông báo kiểm kê bắt buộc cho người bị thu hồi đất, tổ kiểm kê bắt buộc tiến hành trình tự, thủ tục kiểm kê bắt buộc.

Việc kiểm kê bắt buộc phải thực hiện vào giờ hành chính trong các ngày làm việc của cơ quan Nhà nước, bảo đảm công khai, dân chủ, khách quan; người nào cố ý gây cản trở, chống đối sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Đ.T


Ý kiến bạn đọc


Trang trọng lễ đón hài cốt liệt sĩ từ Campuchia về nước
Ngày 22/5, Tỉnh ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Đắk Lắk trang trọng tổ chức Lễ đón nhận, truy điệu, an táng 27 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Campuchia