Multimedia Đọc Báo in

TP. Buôn Ma Thuột phấn đấu đến hết năm 2012 có 6 xã, phường đạt chuẩn quốc gia về y tế theo tiêu chí mới

17:24, 06/11/2012

TP. Buôn Ma Thuột phấn đấu đến hết năm 2012 sẽ có 6 xã, phường đạt chuẩn quốc gia về y tế giai đoạn 2011-2020 theo Bộ tiêu chí mới, gồm các phường:  Ea Tam, Tân Tiến, Thành Nhất, Thắng Lợi, Tân An và xã Hòa Khánh.

Cán bộ Trạm y tế phường Thành Nhất (TP. Buôn Ma Thuột) khám bệnh cho người dân.
Cán bộ Trạm Y tế phường Thành Nhất (TP. Buôn Ma Thuột) khám bệnh cho người dân.

Bác sĩ Lê Văn Thiện, Giám đốc Trung tâm Y tế TP. Buôn Ma Thuột cho biết, kết quả đợt khảo sát mới đây cho thấy hiện Trạm Y tế của 6 xã, phường nói trên đều đã đạt được từ 50% - 70% trong tổng số 10 tiêu chí của Bộ tiêu chí quốc gia về y tế xã giai đoạn 2011-2020. Tuy nhiên, cũng theo bác sĩ Thiện, khó khăn lớn nhất trong quá trình tiến tới đạt chuẩn đối với các xã, phường là việc thực hiện các chỉ tiêu về tỷ lệ hộ gia đình trong xã sử dụng nhà tiêu hợp vệ sinh; tỷ lệ tăng dân số tự nhiên; tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên trong tổng số bà mẹ sinh con; tỷ lệ người dân tham gia BHYT, bởi những chỉ tiêu này không phải các trạm y tế muốn là làm được mà còn phụ thuộc vào các yếu tố khách quan như sự lãnh đạo, chỉ đạo của chính quyền địa phương, mặt bằng dân trí, nhận thức của người dân...

Được biết, trong năm 2013 thành phố dự kiến sẽ tiếp tục xây dựng thêm 4 xã, phường khác đạt chuẩn quốc gia về y tế theo Bộ tiêu chí mới.

Kim Oanh
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.