Multimedia Đọc Báo in

Phát hiện chuột cống mang vi rút gây suy thận

10:48, 20/11/2012

25 con chuột được Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh mang đi xét nghiệm, có 3 mẫu dương tính với vi rút Hata gây suy thận cấp, cả 3 đều là chuột cống.

Đại diện Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh cho biết, kế hoạch lấy mẫu xét nghiệm được thực hiện sau khi một bệnh nhân bị chuột cắn gây sốt cao liên tục, sau đó có biểu hiện suy thận. Cơ quan chức năng đã bắt ngẫu nhiên 25 con gồm chuột cống và chuột nhắt sống tại khu vực xung quanh nhà bệnh nhân này. Tất cả mẫu được kiểm tra các mầm bệnh có thể gây hại cho người. Kết quả là 3 mẫu chuột cống đã được phát hiện mang vi rút Hata.

Các bác sĩ cho biết, kết quả này đúng với thực tế, bởi so với chuột nhắt vốn sống trong nhà thì chuột cống cư ngụ dưới cống rãnh nên có nguy cơ truyền bệnh cho con người nhiều hơn.

Từ kết quả xét nghiệm cho thấy có mẫu chuột dương tính với vi rút Hata, các bác sĩ Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh khuyên người dân nên cẩn trọng hơn, tránh bị chuột cắn bằng cách ngủ mùng. Người dân sống ở những khu vực gần chợ, nhà ga cần tăng cường các biện pháp diệt chuột, không nên để rác trong nhà thu hút chuột vào tìm thức ăn.

K.O (nguồn SK&ĐS)
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Sôi nổi Giải Bóng đá mini nam Báo Đắk Lắk mở rộng lần thứ X – Năm 2024
Chào mừng kỷ niệm 99 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2024), nhằm tạo sân chơi bổ ích cho những người yêu thích môn bóng đá mini, từ ngày 13 đến 15/6, Báo Đắk Lắk đã tổ chức Giải Bóng đá mini nam Báo Đắk Lắk mở rộng lần thứ X – Năm 2024.