Multimedia Đọc Báo in

Từ giữa tháng 7, thực hiện chế độ thù lao cho lãnh đạo chuyên trách các hội đặc thù

11:01, 09/07/2012

Từ giữa tháng 7, những người đã nghỉ hưu giữ chức danh lãnh đạo chuyên trách tại các hội có tính chất đặc thù trên địa bàn tỉnh sẽ được hưởng chế độ thù lao. Đây là nội dung của Đề án quy định chế độ thù lao đối với người đã nghỉ hưu giữ chức danh lãnh đạo chuyên trách tại các hội có tính chất đặc thù trên địa bàn tỉnh vừa được HĐND tỉnh khóa VIII thông qua tại kỳ họp thứ tư.

Theo đó, mức thù lao đối với chủ tịch, phó chủ tịch, thư ký các hội có phạm vi hoạt động trong tỉnh tương ứng là 4,0 lần, 3,0 lần và 2,25 lần so với mức lương tối thiểu chung; chủ tịch, phó chủ tịch các hội có phạm vi hoạt động trong cấp huyện là 2,6 lần và 1,95 lần so với mức lương tối thiểu chung; chủ tịch, phó chủ tịch các hội có phạm vi hoạt động trong cấp xã là 1,0 lần và 0,75 lần so với mức lương tối thiểu chung. Người về hưu giữ chức danh lãnh đạo chuyên trách tại nhiều hội cũng chỉ được hưởng chế độ thù lao của một chức danh lãnh đạo hội có hệ số cao nhất. Nguồn kinh phí chi trả mức thù lao đối với lãnh đạo chuyên trách các hội đặc thù được thực hiện theo từng cấp và do ngân sách nhà nước bảo đảm.

Theo quy định, các hội đặc thù bao gồm: Hội Người tù, Hội Hữu nghị Việt Nam – Lào, Hội Hữu nghị Việt Nam – Camphuchia, Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài, Hội Cựu thanh niên xung phong, Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi.

Nguyễn Xuân
 


Ý kiến bạn đọc