Multimedia Đọc Báo in

Cục Thống kê tỉnh tập huấn hệ thống chỉ tiêu thống kê, chế độ báo cáo thống kê

17:27, 13/06/2012

Trong 2 ngày 13 và 14-6, Cục Thống kê tỉnh đã tổ chức tập huấn về hệ thống chỉ tiêu thống kê, chế độ báo cáo thống kê cho 95 cán bộ công chức làm công tác thống kê ở các sở, ban, ngành; các huyện, thị xã, thành phố...

 Cục trưởng Cục Thống kê Dak Lak Tôn Thất Khôi phát biểu khai mạc Hội nghị
Cục trưởng Cục Thống kê tỉnh Tôn Thất Khôi phát biểu khai mạc Hội nghị

Tại Hội nghị, lãnh đạo Cục Thống kê đã công bố Quyết định số 43/2010/QĐ-TTg của Thủ tướng chính phủ ngày 2-6-2010 về ban hành hệ thống chỉ tiêu thống kê quốc gia, Thông tư số 04/2011/TT-BKHĐT của Bộ Kế hoạch và Đầu tư ngày 31-3-2011 quy định về hệ thống biểu mẫu thống kê áp dụng đối với doanh nghiệp nhà nước, doanh nghiệp và dự án có vốn đầu tư nước ngoài; Quyết định số 77/2010/QĐ-TTg củaThủ tướng Chính phủ ngày 30-11-2010 về chế độ báo cáo thống kê cơ sở đối với các doanh nghiệp và dự án có vốn đầu tư nước ngoài… và giới thiệu một số điều của Luật Thống kê. Theo đó, cấp tỉnh thống kê 19 lĩnh vực với 242 chỉ tiêu, cấp huyện thống kê 3 lĩnh vực với 80 chỉ tiêu, cấp xã thống kê 3 lĩnh vực với 27 chỉ tiêu. Hệ thống chỉ tiêu thống kê quốc gia mới có 350 chỉ tiêu với 21 nhóm lĩnh  vực, tăng 76 chỉ tiêu so với hệ thống chỉ tiêu thống kê cũ.

Các đại biểu tham dự Hội nghị
Các đại biểu tham dự Hội nghị

Áp dụng đồng bộ các chỉ tiêu thống kê sẽ giúp cung cấp, phân tích, đánh giá chính xác, đầy đủ tình hình kinh tế - xã hội, kịp thời phục vụ cho việc lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cấp. Vì vậy, việc đổi mới và áp dụng đồng bộ các hệ thống chỉ tiêu thống kê, hình thành hệ thống thông tin thống kê quốc gia thống nhất, thông suốt và hiệu quả, phù hợp với giai đoạn hiện nay là rất cần thiết, nhằm khắc phục những hạn chế, bất cập tồn tại trong thời gian qua, đặc biệt là khắc phục tình trạng chênh lệch về số liệu giữa các sở, ban, ngành so với số liệu của ngành Thống kê.


Nguyên Hoa
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.