Multimedia Đọc Báo in

Cần 4.000 tỷ đồng để làm mới, cải tạo cầu yếu trên các tuyến quốc lộ

09:59, 06/04/2012

Được biết, trên quốc lộ trong phạm vi cả nước có tới 111 cây cầu thuộc diện rất yếu cần đầu tư thay thế ngay bằng vốn xây dựng cơ bản, 307 cầu cần sửa chữa nâng cấp bằng vốn sửa chữa đường bộ. Đây là những cầu có khả năng chịu tải thấp hơn so với đường, khổ cầu nhỏ hơn khổ đường, được xây dựng từ lâu, hư hỏng nặng về kết cấu, có nguy cơ sụp đổ bất cứ lúc nào.

cv
Việc cải tạo, làm mới cầu yếu trên các tuyến quốc lộ cần nguồn vốn rất lớn

Đề xuất thay thế, cải tạo cầu yếu trên hệ thống quốc lộ cần khoảng 4.000 tỷ đồng, đều chưa bố trí và chưa xác định được nguồn vốn. Trong khi lưu lượng xe trên các tuyến đường bộ có xu hướng gia tăng rất mạnh, đặc biệt tình trạng xe chở quá tải diễn ra rất nghiêm trọng, chưa kiểm soát được.

Trước thực trạng đó, Bộ GTVT cho biết thời gian tới sẽ rà soát kỹ để phân loại, lựa chọn  những cầu cực kỳ yếu cần đầu tư ngay,  và những cầu yếu có thể đầu tư ở những năm tiếp theo; sắp xếp thứ tự ưu tiên đầu tư, công khai danh sách này trên phương tiện thông tin đại chúng và trang web của Bộ GTVT, xúc tiến tìm mọi nguồn vốn có thể… Để bảo đảm ATGT, trước mắt cần tập trung một số giải pháp  gồm: lắp các giải phân cách tại các đoạn đường; xây dựng thêm các gờ giảm tốc, đặt bổ sung các biển hạn chế tốc độ, bố trí trực gác phân luồng phương tiện tại các vị trí xung yếu.

Nguồn: Báo GTVT
 


Ý kiến bạn đọc


Trang trọng lễ đón hài cốt liệt sĩ từ Campuchia về nước
Ngày 22/5, Tỉnh ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Đắk Lắk trang trọng tổ chức Lễ đón nhận, truy điệu, an táng 27 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Campuchia