Multimedia Đọc Báo in

Lễ Kỷ niệm 35 năm Ngày thành lập Công đoàn Dak Lak

08:22, 18/01/2012

Sáng 17-1, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Dak Lak đã tổ chức Lễ kỷ niệm 35 năm Ngày thành lập Công đoàn tỉnh ( 27-1-1977 – 27-1-2012). Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Hoàng Trọng Hải đã đến dự .

35 Chủ tịch Công đoàn cơ sở được công nhận  Chủ tịch CĐCS giỏi
35 Chủ tịch Công đoàn cơ sở được công nhận Chủ tịch CĐCS giỏi

Những năm đầu sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, từ chỗ chỉ có một lực lượng rất mỏng cán bộ chuyên trách của bộ máy Liên đoàn lao động cấp tỉnh cùng vài ngàn đoàn viên công đoàn, đến nay, qua 8 kỳ Đại hội, tổ chức công đoàn Dak Lak đã lớn mạnh  và đạt được những thành tựu quan trọng: Hiện LĐLĐ tỉnh đang quản lý 15 LĐLĐ huyện, thị xã, thành phố; 15 Công đoàn Giáo dục huyện, thành phố, 6 công đoàn ngành địa phương, 1.772 công đoàn cơ sở với gần 69 ngàn đoàn viên công đoàn. Nhiều phong trào thi đua yêu nước, hoạt động công đoàn, xây dựng giai cấp công nhân trở thành điểm sáng trong cả nước. Chương trình “Mái ấm công đoàn” đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của các tầng lớp nhân dân, đến nay đã xây dựng hàng trăm ngôi nhà, với giá trị lên đến hàng chục tỷ đồng. Riêng trong năm 2011, Quỹ "Mái ấm công đoàn" đã vận động gần 4 tỷ đồng, xây dựng được 123 căn nhà, sửa chữa 21 căn nhà cho CNVCLĐ khó khăn về nhà ở… Vai trò đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động ngày càng được các cấp công đoàn chú trọng và tích cực can thiệp. Các phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ được các cấp công đoàn thường xuyên phát động và đạt kết quả thiết thực…

Đại biểu tham dự Lễ Kỷ niệm
Đại biểu tham dự Lễ kỷ niệm

Tại Lễ kỷ niệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Hoàng Trọng Hải đã biểu dương những đóng góp quan trọng của Công đoàn tỉnh Dak Lak trong 35 năm qua; đề nghị trong thời gian tới, Công đoàn tỉnh cần tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm như: Chú trọng hơn nữa trong việc thực hiện nhiệm vụ  chăm lo, bảo vệ lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, công nhân viên chức lao động; tham gia quản lý, phát huy dân chủ, tăng cường các hoạt động tương trợ trong công nhân viên chức lao động; đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục và đào tạo nghề cho công nhân; tích cực xây dựng, phát triển tổ chức công đoàn, xây dựng Đảng, cơ quan, doanh nghiệp vững mạnh, góp phần thực thắng lợi nhiệm vụ kinh tế- xã hội của tỉnh...

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ phát biểu tại Lễ Kỷ niệm
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Hoàng Trọng Hải phát biểu tại Lễ kỷ niệm

Nhân dịp này, LĐLĐ tỉnh đã trao Bằng công nhận Chủ tịch Công đoàn cơ sở giỏi cho 35 Chủ tịch công đoàn cơ sở trong tỉnh.

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao Bằng công nhận Chủ tịch CĐCS giỏi cho 35 cá nhân
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao Bằng công nhận Chủ tịch CĐCS giỏi cho 35 cá nhân tiêu biểu

LĐLĐ đã phát động phong trào xây dựng “Mái ấm Công đoàn” năm 2012 và trao biểu trưng cho 10 Công đoàn huyện để xây dựng nhà “Mái ấm Công đoàn” (mỗi nhà trị giá 25 triệu đồng) cho công nhân viên chức khó khăn về nhà ở. Trong đó LĐLĐ tỉnh tặng 7 nhà, Công ty Cao su Dak Lak tặng 2 nhà và Điện lực Dak Lak tặng 1 nhà.

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao biểu trưng hỗ trợ nhà
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao biểu trưng hỗ trợ nhà "Mái ấm công đoàn" cho các CĐCS

Ngay trong buổi Lễ kỷ niệm, các tổ chức công đoàn cơ sở đã ủng hộ Quỹ “Mái ấm Công đoàn” được 471 triệu đồng, riêng Ngân hàng Công thương ủng hộ 450 triệu đồng.

Ngân hàng Công Thương  ủng hộ Quỹ
Ngân hàng Công thương ủng hộ Quỹ "Mái ấm Công đoàn" 450 triệu đồng.

Minh Quân
  


Ý kiến bạn đọc