Multimedia Đọc Báo in

Thị ủy Buôn Hồ: Tổng kết công tác Báo cáo viên, tuyên truyền miệng năm 2011

09:00, 05/12/2011

Sáng ngày 2-12, Thị ủy Buôn Hồ đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Báo cáo viên, tuyên truyền miệng năm 2011. Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng 120 đồng chí Báo cáo viên, tuyên truyền viên của thị xã và cơ sở.

Trong năm qua, được sự định hướng kịp thời của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của Thường trực, Ban Thường vụ Thị ủy, công tác báo cáo viên, tuyên truyền miệng từ thị xã đến cơ sở cơ bản bảo đảm kịp thời, thông suốt từ tỉnh đến thị xã, từ thị xã đến cơ sở, bảo đảm tốt về chất lượng, nội dung thông tin. Cách thức, phương pháp tuyên truyền mạch lạc, cụ thể, dễ hiểu. Về chất lượng nội dung cung cấp cho báo cáo viên cơ sở tại các hội nghị được đánh giá là phù hợp; nhiều đồng chí đã áp dụng công nghệ thông tin vào công tác báo cáo, thu hút đông đảo người nghe… Đội ngũ báo cáo viên các cấp luôn tích cực, chịu khó bám sát cơ sở để tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đồng thời, giải thích cho đồng bào hiểu rõ âm mưu, thủ đoạn và những luận điệu lừa bịp của các thế lực thù địch, cảm hóa, giáo dục và kịp thời tháo gỡ những băn khoăn, bức xúc trong nhân dân, không để xảy ra điểm nóng trên địa bàn.  Công tác tuyên truyền miệng đã có tác dụng tích cực trong việc đưa đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân của thị xã, góp phần nâng cao sự thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội, củng cố niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, vào sự nghiệp đổi mới đất nước; tích cực đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, thực hành tiết kiệm trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Kết quả quán triệt trong năm 2011, tại thị xã Buôn Hồ đã mở được 32 lớp với 4.886 lượt người tham gia; tại cơ sở mở 67 lớp với 4.777 lượt người tham gia; phát động quần chúng tại các buôn đồng bào dân tộc thiểu số được 5 buổi với 345 lượt người.

Tại Hội nghị, lãnh đạo Thị ủy đã tặng giấy khen cho 4 tập thể và 17 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác báo cáo viên, tuyên truyền miệng năm 2011.

Võ Thị Thương

Ý kiến bạn đọc