Multimedia Đọc Báo in

Số người mắc bệnh tay chân miệng đã ở mức rất cao

22:51, 06/09/2011

Ngày 6-9, Bộ Y tế cho biết, bệnh tay chân miệng (TCM) vẫn rất căng thẳng tại nhiều tỉnh thành, với số người mắc ở mức rất cao. Chỉ tính trong vòng một tuần qua, cả nước đã có thêm 2.218 người mắc bệnh mới. Đến thời điểm này đã có 59 tỉnh, thành ghi nhận bệnh nhân bị  bệnh TCM, trong đó TP. Hồ Chí Minh là địa phương có người mắc cao nhất.

Tại khu vực miền Trung, tỉnh Quảng Ngãi và thành phố Đà Nẵng là những địa phương có số người mắc bệnh TCM cao nhất. Đáng chú ý, hiện nay đã có 4 tỉnh tại khu vực Tây Nguyên ghi nhận có bệnh nhân mắc bệnh TCM, trong đó tập trung chủ yếu tại tỉnh Dak Lak với trên 600 trường hợp mắc, 1 trường hợp tử vong. Đối với khu vực phía Bắc, hiện 24/28 tỉnh, thành phố đã ghi nhận có bệnh nhân mắc bệnh TCM, trong đó Thanh Hóa là địa phương có số mắc cao nhất với 896 trường hợp.

 

Dạy trẻ rửa sạch tay thường xuyên là cách giúp trẻ phòng bệnh TCM tốt nhất. Ảnh: TL

Trước nguy cơ bệnh TCM sẽ tiếp tục lan rộng, bùng phát dữ dội khi năm học mới đã bắt đầu, TS Nguyễn Văn Bình, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng cho biết, TCM là bệnh chưa có vắcxin và thuốc điều trị đặc hiệu, nên biện pháp phòng bệnh đóng vai trò rất quan trọng. Người dân và các trường học cần nâng cao nhận thức, thực hiện vệ sinh môi trường và vệ sinh cá nhân cho trẻ qua các cách rửa tay sạch thường xuyên, không cho trẻ ăn chung thìa, bát đĩa. Đối với trẻ em bị bệnh TCM, cần phải được cách ly tại nhà, không cho trẻ đến lớp hay nơi công cộng.

Bên cạnh đó, trước tình hình số người mắc bệnh TCM đã ở mức rất cao, Bộ Y tế quyết định tổ chức 17 đoàn kiểm tra công tác phòng chống bệnh TCM và sốt xuất huyết tại 30 tỉnh, thành phố trọng điểm; đồng thời, cấp phát gần 18 tấn hóa chất Chloramin B, hàng chục bình phun và máy phun hóa chất vệ sinh môi trường cho nhiều địa phương trọng điểm và Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh, Pasteur Nha Trang để phục vụ công tác phòng chống bệnh dịch.

K.O (Nguồn SGGP)


Ý kiến bạn đọc