Multimedia Đọc Báo in

Hơn 150.000 hộ nghèo được vay vốn tín dụng ưu đãi

10:12, 06/07/2011

Thực hiện chương trình giảm nghèo, trong 5 năm  (2006-2010), toàn tỉnh có 153.040 lượt hộ nghèo được vay vốn tín dụng ưu đãi với tổng số tiền trên 1.346 tỷ đồng, nâng tổng dư nợ cho vay của Ngân hàng Chính sách xã hội đến cuối năm 2010 lên hơn 2.163 tỷ đồng. Trong đó, có 39.254 học sinh, sinh viên khó khăn vay; 230 lao động nghèo, gia đình chính sách vay đi xuất khẩu lao động ở nước ngoài; 22.540 hộ vay sản xuất kinh doanh tại vùng khó khăn; 2.594 hộ đồng bào dân tộc thiểu số đặc biệt khó khăn vay phát triển sản xuất; 12.639 hộ nghèo vay làm nhà theo Quyết định 167/2008/QĐ-TTg của Chính phủ…

 Cán bộ Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Krông Năng giải ngân tại xã Ea Tân.
Cán bộ Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Krông Năng giải ngân tại xã Ea Tân.
Nguồn vốn cho vay hộ nghèo đã thực sự đến được với hầu hết các đối tượng, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số, người dân vùng sâu, vùng xa. Mức cho vay hộ nghèo đã tăng từ 5,46 triệu đồng/hộ lên 11,5 triệu đồng/hộ. Nhờ vậy đã đáp ứng kịp thời nhu cầu của các đối tượng thụ hưởng từ chương trình cho vay phát triển sản xuất, kinh doanh, học tập, giải quyết việc làm. Nhiều hộ nghèo đã biết sử dụng vốn vay hiệu quả, góp phần quan trọng vào công tác xóa đói giảm nghèo. Tuy nhiên, việc phối hợp giữa hoạt động cho vay vốn với các chương trình hỗ trợ khác như khuyến nông - lâm - ngư, dạy nghề chưa hiệu quả; công tác xác nhận đối tượng được vay vốn ở một số địa phương chưa chính xác; một số hộ đã thoát nghèo hoặc có điều kiện trả nợ vẫn ỷ lại, chây ỳ cố tình không trả.

Bình Nguyên

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.