Multimedia Đọc Báo in

UBND tỉnh tổ chức gặp mặt với Ủy ban MTTQVN tỉnh và các đoàn thể

08:54, 23/06/2011

Chiều 22-6, UBND tỉnh đã tổ chức buổi gặp mặt với Ủy ban MTTQVN tỉnh và các đoàn thể của tỉnh để nghe báo cáo kết quả triển khai thực hiện các nội dung phối hợp và xử lý các kiến nghị, đề xuất. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh. Đồng chí Lữ Ngọc Cư, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi gặp mặt.

Quang cảnh buổi gặp mặt

Theo tổng hợp báo cáo của Ủy ban MTTQVN tỉnh, trong 6 tháng đầu năm 2011, Mặt trận và các đoàn thể đã tích cực củng cố, xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc, đấu tranh phòng, chống tội phạm, tuyên truyền, động viên các đoàn viên, hội viên và nhân dân phát huy quyền làm chủ, thực hiện tốt chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, góp phần thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đặc biệt, các bên đã phối hợp triển khai thực hiện thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016. Tuy nhiên, các bên chưa phối hợp tốt trong công tác giám sát việc thực hiện Luật Phòng, chống tham nhũng, đôn đốc các cơ quan chức năng liên quan giải quyết và trả lời đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân.

Chủ tịch UBND tỉnh Lữ Ngọc Cư giải đáp các kiến nghị, đề xuất của Ủy ban MTTQVN tỉnh và các đoàn thể

Ủy ban MTTQVN tỉnh và các đoàn thể đã nêu lên nhiều kiến nghị, đề xuất: cấp bổ sung kinh phí cho Ủy ban MTTQVN tỉnh để tổ chức cho 31 người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số đi học tập kinh nghiệm các tỉnh bạn; hỗ trợ kinh phí và chủ trì tổ chức tập huấn cho cán bộ Mặt trận từ tỉnh đến cơ sở về thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới; xem xét quy hoạch và xây dựng trụ sở làm việc cho các hội đoàn thể (nơi chưa có); chỉ đạo điểm về việc mở Hội nghị người lao động theo Nghị định 87/2007/NĐ-CP ngày 28-5-2009 của Chính Phủ; trích ngân sách khen thưởng cho các đơn vị được công nhận đơn vị văn hóa xuất sắc hằng năm; giải quyết chế độ cho cựu chiến binh theo Quyết định 142 và Nghị định 290 của Chính phủ; cho Hội LHPN tỉnh được tiếp tục quản lý, cho vay quay vòng nguồn vốn thuộc dự án hỗ trợ chương trình nước sạch do Đan Mạch viện trợ; bố trí quỹ đất xây dựng Trung tâm dạy nghề của Hội LHPN tỉnh và dự án xây dựng Công ty cổ phần Du lịch cộng đồng buôn Kô Tam của Câu lạc bộ nữ doanh nhân tỉnh…

Đại diện Ủy ban MTTQVN tỉnh báo cáo việc thực hiện Quy chế phối hợp giữa UBND tỉnh với Ủy ban MTTQVN tỉnh và các đoàn thể

Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh đã giải đáp và đề nghị các sở, ngành liên quan có hướng giải quyết những kiến nghị, đề xuất của Ủy ban MTTQVN tỉnh và các đoàn thể theo thẩm quyền.

Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc


(Video) Sôi nổi Giải Bóng đá mini nam Báo Đắk Lắk mở rộng lần thứ X – Năm 2024
Chào mừng kỷ niệm 99 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2024), nhằm tạo sân chơi bổ ích cho những người yêu thích môn bóng đá mini, từ ngày 13 đến 15/6, Báo Đắk Lắk đã tổ chức Giải Bóng đá mini nam Báo Đắk Lắk mở rộng lần thứ X – Năm 2024.