Multimedia Đọc Báo in

Giải thưởng “Cây bút tuổi hồng” năm 2010: Dak Lak đoạt giải A

22:21, 28/06/2011

Vừa qua, Hội đồng Đội Trung ương đã tổ chức lễ trao giải thưởng “Cây bút tuổi hồng” năm 2010 dành cho các cây bút thiếu nhi có tác phẩm văn học xuất sắc.

Em Vũ Hương Nam đang tìm kiếm thông tin trên Internet

 

Đối tượng xét giải là các em học sinh từ 7 đến 16 tuổi, có tác phẩm (thơ, văn xuôi) đăng trên các ấn phẩm báo chí, được cơ quan báo chí, Hội Văn học Nghệ thuật các tỉnh, thành, các nhà xuất bản giới thiệu. Tham dự giải thưởng lần này có trên 800 tác phẩm, trong đó có hơn 500 tác phẩm thuộc thể loại truyện ngắn và thơ.

Qua xét chọn, Ban tổ chức đã trao 30 giải, trong đó có 3 giải A, 4 giải B, 15 giải C và 8 giải tiềm năng. Cùng với em Đỗ Tú Cường (TP.Hồ Chí Minh) và Nguyễn Đan Thi (Hà Nội), em Vũ Hương Nam của Dak Lak đoạt 1 giải A với chùm truyện ngắn: “Động từ đặc biệt”, “Mắt hí”, “Một lần thử tài”, “Huy chương vàng”.

Được biết, Vũ Hương Nam đang là học sinh khối 8, Trường THCS Phan Chu Trinh (TP.Buôn Ma Thuột). Trước đó, vào năm 2009, em Hương Nam từng đoạt giải 3 và giải ấn tượng trong cuộc thi “Tự hào sử Việt” do Báo Tuổi trẻ phát động.

Hoàng Tuyết


Ý kiến bạn đọc