Multimedia Đọc Báo in

Giá bắp hạt tăng mạnh

11:29, 09/03/2011

Theo Hiệp hội Thức ăn chăn nuôi, giá bắp hiện đang ở 7,4 – 7,5 triệu đồng/tấn, tăng 11% so với 6,7 triệu đồng/tấn trong tháng 1, theo phản ứng dây chuyền do biến động tỉ giá và thiếu nguyên liệu. Giá bắp tăng còn bởi nguồn cung trong nước thiếu do đang là giữa vụ.

Ảnh minh họa (L.H)
Ảnh minh họa (L.H)

Thức ăn chăn nuôi chiếm tới hơn 70% chi phí sản xuất của ngành chăn nuôi. Giá thức ăn chăn nuôi tăng sẽ khiến giá thực phẩm tăng, trong khi lương thực thực phẩm lại là mặt hàng chiếm gần 40% tỉ trọng trong lượng hàng hóa được sử dụng để tính lạm phát (CPI).
 

Năm nay, để bảo đảm mục tiêu đạt sản lượng 12 triệu tấn thức ăn chăn nuôi gia súc gia cầm và 2,5 triệu tấn thức ăn, ngành thuỷ sản, ngành thức ăn chăn nuôi trong nước dự kiến nhập 8,5 – 9 triệu tấn nguyên liệu, thức ăn chăn nuôi, tăng ít nhất 10,4% so với 7,7 triệu tấn nhập năm 2010.

 L.H (nguồn CTĐT)

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.