Multimedia Đọc Báo in

Sẽ thành lập Cục Đường cao tốc trực thuộc Bộ Giao thông Vận tải

17:35, 13/02/2011

Bộ GTVT vừa kiến nghị Chính phủ cho phép thành lập Cục Đường cao tốc trực thuộc Bộ GTVT với chức năng giúp Bộ trưởng Bộ GTVT về các vấn đề liên quan đến đường cao tốc, lĩnh vực hợp tác Nhà nước - tư nhân (PPP) trong đầu tư xây dựng và thực thi nhiệm vụ quản lý nhà nước về đường bộ cao tốc trong cả nước.

Theo Đề án thành lập Cục Đường cao tốc Việt Nam đang được Bộ GTVT xây dựng, trình Chính phủ: Quy hoạch phát triển mạng đường bộ cao tốc Việt Nam đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2020 sẽ được xây dựng rất lớn bao gồm khoảng 43 tuyến có tổng chiều dài 5.873km với tổng mức đầu tư dự kiến là 766.220 tỷ đồng. Do có những đặc thù khác so với đường ôtô thông thường nên đòi hỏi phải có một cơ quan quản lý đầu tư xây dựng để thực hiện chức năng quản lý nhà nước.
Tại đề án này, Bộ GTVT đã đưa ra 2 phương án gồm: Thành lập Cục Đường cao tốc trực thuộc Bộ GTVT hoặc trực thuộc Tổng cục Đường bộ Việt Nam. Sau khi phân tích, đánh giá, Bộ GTVT đã kiến nghị Chính phủ cho phép thành lập Cục Đường cao tốc trực thuộc Bộ GTVT với chức năng giúp Bộ trưởng Bộ GTVT về các vấn đề liên quan đến đường cao tốc, lĩnh vực hợp tác Nhà nước - tư nhân (PPP) trong đầu tư xây dựng và thực thi nhiệm vụ quản lý nhà nước về đường bộ cao tốc trong cả nước.

Theo CAND online

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.