Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Bông: Một số diện tích lúa vụ đông xuân bị nhiễm bọ trĩ và bệnh tuyến trùng rễ, vàng lá sinh lý

09:06, 25/02/2011

Trong vụ đông xuân 2010 – 2011, huyện Krông Bông đã tổ chức gieo sạ được 2.233 ha lúa nước. Hiện nay, diện tích lúa đang trong giai đoạn đẻ nhánh, tuy nhiên do ảnh hưởng của thời tiết rét lạnh trước tết, một số diện tích xuống giống muộn ở các xã Hòa Tân, Hòa Sơn và Khuê Ngọc Điền đã bị nhiễm bọ trĩ và một số bệnh khác như bệnh tuyến trùng rễ, vàng lá sinh lý.

 

Theo thống kê của Trạm Bảo vệ thực vật huyện Krông Bông, trên địa bàn huyện hiện có 20 ha lúa nước bị nhiễm bọ trĩ gây hại, trong đó 15 ha có mức độ nhiễm nhẹ với mật độ 2500- 4000 con/m2; 5 ha có mức độ nhiễm trung bình với mật độ 5.000 – 8.000 con/m2 tập trung ở các xã Hòa Tân, Hòa Sơn, Khuê Ngọc Điền và xã Cư Kty. Riêng bệnh tuyến trùng rễ và vàng lá sinh lý có 20 ha mức độ nhiễm nhẹ. Trước tình hình trên, Trạm Bảo vệ thực vật huyện Krông Bông đã đề ra nhiều giải pháp nhằm giúp nhân dân xử lý kịp thời, đồng thời khuyến cáo nhân dân thường xuyên thăm đồng nhằm phát hiện sớm sâu bệnh để có biện pháp xử lý kịp thời.

 

Phan Tuân

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.