Multimedia Đọc Báo in

1.500 đại biểu chính thức sẽ tham dự Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ VIII

16:42, 23/12/2010

Với chủ đề “Đoàn kết, năng động, sáng tạo, thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2011-2015”, Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ VIII sẽ diễn ra trong hai ngày 27 và 28-12-2010 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội).

Ảnh minh họa
Thi đua là yêu nước (Ảnh minh họa)
Tham dự Đại hội Thi đua yêu nước lần này có 1.500 đại biểu đại diện cho các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước ở các đơn vị, sở ngành, địa phương. Trong đó có 161 đại biểu là thành viên Hội đồng Thi đua khen thưởng Trung ương, chủ tịch hội đồng thi đua-khen thưởng các bộ, ban, ngành, đoàn thể; 33 đại biểu là cá nhân Anh hùng LLVTND, Chiến sĩ thi đua yêu nước toàn quốc; 1001 điển hình tiên tiến, tiêu biểu xuất sắc trên các lĩnh vực đời sống, xã hội. Ngoài ra còn có 64 đại biểu tiêu biểu trong Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; 63 đại biểu trong Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư”; 10 đại biểu là người Việt Nam ở nước ngoài và 5 người nước ngoài có công với Việt Nam. Đại biểu cao tuổi nhất là Giáo sư, Anh hùng Lao động Vũ Khiêu 94 tuổi. Đại biểu trẻ tuổi nhất là em Trần Ngọc Diễm, 10 tuổi, học sinh lớp 5 - trường Tiểu học Nam Thành Công, quận Đống Đa, Hà Nội.
 
Đại hội có nhiệm vụ đánh giá phong trào thi đua yêu nước và kết quả thực hiện chính sách khen thưởng của Nhà nước 5 năm qua, tôn vinh và biểu dương những tấm gương tiêu biểu của phong trào thi đua yêu nước. Đồng thời đề ra phương hướng tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng công tác thi đua, khen thưởng nhằm góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh trong giai đoạn 2011-2015. Đại hội lần này cũng là dịp để tổng kết, nhân rộng các điển hình tiên tiến, phát động phong trào học tập các tấm gương tiêu biểu trên các lĩnh vực trong phạm vi cả nước, gắn với Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.
  Đ.T
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Lan tỏa những giá trị tốt đẹp của Đại lễ Phật đản
Đại lễ Phật Đản năm 2024 - Phật lịch 2568 tại tỉnh Đắk Lắk diễn ra trong không khí trang nghiêm. Tất cả các cơ sở thờ tự Phật giáo trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk được trang hoàng rực rỡ cờ hoa, phẩm lễ..., với mong muốn đón một đại lễ thật ý nghĩa, trang trọng.