Multimedia Đọc Báo in

Sẽ xây dựng đường dây 110kV Ayun Pa - Ea H’leo

06:10, 05/11/2010

Tổng Công ty Điện lực miền Trung vừa  phê duyệt Dự án đầu tư xây dựng công trình đường dây 110 kV Ayun Pa - Ea H’leo dài 37,608 km, đi qua 2 tỉnh Gia Lai và Dak Lak với nguồn vốn đầu tư 132 tỷ đồng. Đường dây được đấu nối từ TBA 110 kV Ayun Pa đến TBA 110kV Ea H’leo; đây là công trình tạo mạch vòng liên kết giữa 2 trạm biến áp trên nhằm giảm thiểu sự cố mất điện cho các hoạt động kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng khu vực phía Nam Tây Nguyên.

Bên cạnh việc xây dựng đường dây 110 kV, dự án cũng sẽ đầu tư xây dựng mới tuyến thông tin quang kết hợp dây chống sét OPGW-57 (24 sợi quang), đầu tư hệ thống SCADA kết nối các thiết bị lắp mới tại TBA 110kV AyunPa, đầu tư bổ sung vào tủ RTU hiện có vật tư, thiết bị để bảo đảm kết nối SCADA cho các thiết bị lắp mới tại TBA 110 kV Ea H’leo.. Theo kế hoạch, công trình sẽ được hoàn thành và đưa vào vận hành vào cuối năm 2011, sẽ ổn định cấp điện cho các phụ tải lớn, các khu công nghiệp và cụm công nghiệp; ngoài ra công trình còn tiếp nhận nguồn điện từ các nhà máy thủy điện trong khu vực.

 

Thuận Hóa

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.