Multimedia Đọc Báo in

Phát động Chiến dịch vệ sinh môi trường phòng, chống sốt xuất huyết năm 2010

09:38, 14/08/2010

Sáng 14-8, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh, Sở Y tế phối hợp UBND TP. Buôn Ma Thuột tổ chức Lễ phát động Chiến dịch vệ sinh môi trường phòng, chống sốt xuất huyết năm 2010. Tham dự Lễ phát động có đồng chí Y Dhăm Ênuôl, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, lãnh đạo UBND TP. Buôn Ma Thuột và đông đảo các tầng lớp nhân dân trên địa bàn thành phố.

 

 Phó Giám đốc Sở Y tế Cao Minh Toàn triển khai kế hoạch Chiến dịch vệ sinh môi trường phòng, chống, sốt xuất huyết đến các sở, ngành.

Phát biễu tại Lễ phát động, bác sĩ Cao Minh Toàn, Phó Giám đốc Sở Y tế, Trưởng Ban phòng, chống sốt xuất huyết của tỉnh đã yêu cầu các sở, ngành hữu quan tập trung thực hiện một số nhiệm vụ chủ yếu trong phòng, chống sốt xuất huyết, đó là: Phát động Chiến dịch phòng, chống sốt xuất huyết trong đơn vị, thôn, buôn, khối phố với những hoạt động thiết thực, hiệu quả; Ngành y tế triển khai các biện pháp kỹ thuật để phòng, chống sốt xuất huyết; Các cơ quan thông tin đại chúng  tăng cường truyền thông sức khỏe, cung cấp các thông tin, kiến thức chung về phòng, chống bệnh sốt xuất huyết, từ đó tạo nên sự quan tâm, nâng cao ý thức trách nhiệm của cộng đồng trong phòng, chống loại bệnh này.

 

Đoàn xe cổ động, tuyên truyền về phòng, chống sốt xuất huyết trên các tuyến đường thành phố Buôn Ma Thuột

Ngay sau Lễ phát động, Chiến dịch vệ sinh môi trường phòng, chống sốt xuất huyết đã được triển khai. Với mục tiêu nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng với công tác phòng, chống sốt xuất huyết, Chiến dịch được diễn ra với nhiều hoạt động như: phát tờ rơi, áp - phích về phòng, chống sốt xuất huyết; vận động hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp diệt lăng quăng (bọ gậy) tại hộ gia đình; phát quang bụi rậm tại các khu vực công cộng… Điểm chính của Chiến dịch là hoạt động vào từng hộ gia đình, tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các biện pháp loại trừ bọ gậy, diệt muỗi gây bệnh sốt xuất huyết.

Phường Thống Nhất (TP. Buôn Ma Thuột) được chọn làm nơi thực hiện điểm chiến dịch này.

 

Lực lượng Công an, Đoàn thanh niên cùng các tầng lớp nhân dân trên địa bàn thành phố tham gia diễu hành cổ động phòng, chống sốt xuất huyết.


Được biết, đến ngày 9-8, toàn tỉnh đã có 1.499 trường hợp mắc sốt xuất huyết, trong đó có 3 trường hợp tử vong. TP. Buôn Ma Thuột có số bệnh nhân mắc sốt xuất huyết chiếm 60% số ca mắc của toàn tỉnh. Thị xã Buôn Hồ và các huyện Krông Buk, Cư M’gar là những địa phương đã có trên 100 trường hợp mắc sốt xuất huyết.

Kim Oanh


Ý kiến bạn đọc