Multimedia Đọc Báo in

Hội đồng bảo an Liên hiệp quốc họp khẩn về Ukraine

15:05, 11/03/2014

Ngày 10-3, Hội đồng bảo an Liên hiệp quốc đã có cuộc họp khẩn cấp lần thứ 5 về tình hình Ukraine trong 10 ngày qua.

Phát biểu sau cuộc họp, Đại sứ Nga tại Liên hiệp quốc Vitaly Churkin cho biết chưa có thông tin mới được đưa ra. Đại sứ Lucxembourg tại Liên hiệp quốc Sylvie Lucas cho rằng, cuộc trưng cầu ý dân tại Crime đã gây chia rẽ giữa các thành viên trong Hội đồng bảo an.

Bất ổn chính trị tại Ukraine khiến nhiều nước đau đầu tìm giải pháp
Bất ổn chính trị tại Ukraine khiến nhiều nước đau đầu tìm giải pháp

Đại sứ Pháp tại Liên hiệp quốc Gerard Araud thì khẳng định tầm quan trọng của việc tiếp tục tham vấn bất chấp 6 cuộc họp liên tục trong 10 ngày qua chưa mang lại bất cứ kết quả cụ thể nào. Ông Araud cũng bày tỏ tin tưởng rằng cuộc khủng hoảng có thể được giải quyết một cách hòa bình và ủng hộ một cuộc họp giữa các nước thành viên Hội đồng bảo an và Thủ tướng lâm thời Ukraine.

Trong một động thái gây sức ép lên Nga, Ủy ban châu Âu cho biết đang chuẩn bị các biện pháp trừng phạt mới nhằm vào Nga. Vào ngày 6-3 vừa qua, Hội nghị cấp cao Liên minh châu Âu quyết định dừng các cuộc đối thoại với Nga về vấn đề miền thị thực cũng như thỏa thuận đối tác mới.

Các nước Liên minh châu Âu cảnh báo, nếu Nga không đưa ra các bước đi làm giảm căng thẳng trong khu vực, Liên minh châu Âu có thể hủy bỏ Hội nghị cấp cao Liên minh châu Âu-Nga dự kiến diễn ra vào tháng 6 tới, cũng như các lệnh cấm đi lại và phong tỏa tài sản đối với một số quan chức Nga.

Theo VOV


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nỗ lực ngăn chặn “tín dụng đen” xâm nhập học đường
Mặc dù các lực lượng chức năng của tỉnh Đắk Lắk liên tục có các biện pháp trấn áp, truy quét, nhưng các ổ nhóm "tín dụng đen" vẫn có dấu hiệu hoạt động trái pháp luật. Hiện nay, học sinh là nạn nhân mà các đối tượng này hướng đến.