Multimedia Đọc Báo in

Dak Lak: tước Giấy phép lái xe của 4 tài xế sử dụng ma tuý

15:05, 13/03/2013

Qua 2 đợt ra quân kiểm tra, xử lý lái xe sử dụng chất ma túy điều khiển phương tiện tham gia giao thông (đợt 1 từ 26-11 đến 14-12-2012 và đợt 2 từ 10-1 đến 31-1-2013) đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh đã tiến hành kiểm tra 196 lái xe có biểu hiện nghiện ma tuý đang cư trú trên địa bàn tỉnh.

Trong đó phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp vận tải kiểm tra 149 lái xe; kiểm tra lưu động trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ 47 lái xe. Kết quả, phát hiện 8 lái xe qua xét nghiệm dương tính với ma tuý (5 lái xe khai có sử dụng ma tuý và 3 lái xe khai sử dụng thuốc tân dược có thành phần gây nghiện Moocphin).

Cơ quan chức năng đã lập biên bản xử phạt và tước Giấy phép lái xe vô thời hạn 4 lái xe đang trực tiếp điều khiển xe (2 lái xe khách chạy tuyến Dak Nông – Hà Giang, Dak Lak – Cao Bằng và 2 lái xe tải), tạm giữ 4 xe ô tô. Đồng thời có công văn gửi Sở GTVT Cao Bằng xử lý 1 trường hợp có sử dụng ma tuý nhưng không trực tiếp  điều khiển xe; tiếp tục theo dõi 3 trường hợp chạy xe tuyến Dak Lak – Đà Nẵng, Dak Lak – Nha Trang, Dak Lak – Bình Phước và Dak Lak - Bắc Cạn có kết quả xét nghiệm dương tính với ma tuý, nhưng chưa đến mức xử phạt tước giấy phép.

Hoàng Tuyết
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.