Multimedia Đọc Báo in

Lượt về vòng 1/8 Champions League:

Lợi thế cho Schalke

16:41, 12/03/2013

Với trận hòa 1-1 trên sân Galatasaray, Schalke chỉ cần một kết quả 0-0 ở lượt về là giành quyền đi tiếp. Đây không phải nhiệm vụ quá tầm bởi từ đầu mùa tới nay, Schalke cùng Dortmund và Juventus là những đội vẫn bất bại tại Champions League. Hơn nữa, thầy trò HLV Keller còn được thi đấu tại thánh địa Veltins Arena.

Schalke dường như đã vượt qua được cơn bão khủng hoảng với 3 chiến thắng liên tiếp. Thực tế, lối chơi của Schalke không quá ấn tượng nhưng xét về tinh thần, CLB này xứng đáng được cho điểm 10. Như ở trận lượt đi với Galatasaray, dù phải thi đấu tại chảo lửa Ali Sami Yen nhưng đoàn quân của HLV Jens Keller vẫn chơi đầy máu lửa, còn lấn lướt cả đội chủ nhà (kiểm soát bóng 55%, tung ra 15 cú sút).

Drogba (phải) là hy vọng lón nhất của Schalke
Drogba (phải) là hy vọng lớn nhất của Schalke

Cuối tuần qua, Schalke còn vừa đánh bại Dortmund và giám đốc điều hành Horst Heldt cho rằng đây là một "liều thuốc tinh thần" nữa cho “Royal Blues”. "Đánh bại đội vô địch một cách thuyết phục không phải điều ngày nào cũng xảy ra và nó sẽ tiếp thêm sự dũng cảm cho chúng tôi", ông Heldt tỏ ra tự tin trước trận gặp Galatasaray, “Dĩ nhiên cuộc so tài với Galatasaray là một trận đấu khác nhưng chắc họ đã xem Schalke thi đấu với Dortmund và tôi đảm bảo chúng tôi sẽ đi tiếp”.

Tuy nhiên, ở trận lượt về Schalke sẽ gặp một số bất lợi về nhân sự. Ở tuyến giữa, tiền vệ năng nổ có biệt danh “Mr 101%” Jermaine Jones sẽ bị treo giò và HLV Keller sẽ phải thay bằng Marco Hoeger còn non kinh nghiệm. Trên hàng công, chân sút chủ lực Klaas Jan Huntelaar đã bị chấn thương đầu gối. Tiền đạo người Hà Lan sẽ phải nghỉ dài ngày và chắc chắn vắng mặt trong trận lượt về với Galatasaray. Cần biết rằng Huntelaar hiện là tay săn bàn tốt nhất của Schalke tại Champions League mùa này với 4 pha lập công. Kinh nghiệm và đẳng cấp của Huntelaar tại đấu trường Champions League là chỗ dựa quan trọng đối với đội bóng còn khá non trẻ của HLV Jens Keller.

Trong khi đó chỗ dựa lớn nhất của Galatasaray trong trận lượt về không ai khác ngoài Drogba. Dù vậy, một cánh én khó làm nên cả mùa Xuân. Cùng Didier Drogba, Wesley Sneijder cũng đã được kỳ vọng rất nhiều. Galatasaray đã bỏ ra vài chục triệu Euro để mang về Thổ Nhĩ Kỳ với hy vọng bộ đôi đẳng cấp thế giới này sẽ giúp CLB tiến xa tại Champions League. Tuy nhiên, trong trận lượt đi với Schalke, cả hai đã không thể tỏa sáng, thậm chí Sneijder còn gây thất vọng lớn, bị thay ra ngay đầu hiệp 2.

Gần đây, đến lượt Drogba bắt đầu xuống dốc, 4 trận liền không ghi được bàn nào. Cuối tuần qua, “Voi rừng” còn trở thành tội đồ khi sút một quả penalty, khiến Galatasaray bị Genclerbirligi đánh bại ngay trên sân nhà. Sau trận đấu, HLV Fatih Terim đã nổi điên với tinh thần thi đấu yếu ớt của các học trò: "Hãy nắm tay lại. Tôi không muốn chứng kiến một màn trình diễn tệ hại như vậy trước Schalke".

Đó là chưa kể đến việc từ khi 2 ngôi sao này tới sân Ali Sami Yen, Galatasaray đã không còn thi đấu máu lửa như trước. Hồi tháng 11 năm ngoái, cả đội Galatasaray từng lăn xả trước MU để bảo toàn chiến thắng 1-0 còn hiện nay, mỗi khi có bóng lại dồn hết cho Drogba và Sneijder tự xoay xở. Tâm lý này là dễ hiểu bởi suốt thời gian qua, các lãnh đạo của Galatasaray luôn ca ngợi hai tân binh trong khi những người cũ từng giúp họ vượt qua vòng bảng lại không được đánh giá đúng mức.

Với thực lực và hiện trạng của hai đội bóng, rõ rang lợi thế trong trận lượt về này đang nghiêng về phía đại diện của nước Đức.

G.N
(Tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc