Multimedia Đọc Báo in

Bế mạc Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ IV-2013: Lễ hội đã thành công rực rỡ, đạt được các yêu cầu, mục tiêu đề ra

23:58, 12/03/2013
Tối 12-3, Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ IV 2013 do UBND tỉnh Dak Lak phối hợp với các bộ, ngành Trung ương, các tỉnh Tây Nguyên tổ chức đã chính thức khép lại với chương trình bế mạc mang chủ đề “Hương sắc cao nguyên” diễn ra tại Quảng trường 10-3, TP. Buôn Ma Thuột. 
 
Tham dự Lễ bế mạc có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Chỉ đạo Tây Nguyên Nguyễn Văn Nên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Cao Đức Khiêm, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Trọng Hải cùng lãnh đạo Thường trực Tỉnh uỷ, Thường trực UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Dak Lak; lãnh đạo một  số tỉnh, thành phố, các vị khách quốc tế và  đông đảo nhân dân các dân tộc tỉnh Dak Lak.  
Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Trọng Hải
Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Trọng Hải tuyên bố bế mạc lễ hội
Diễn ra từ ngày 9-3 đến ngày 12-3, Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ IV – năm 2013 có quy mô lớn hơn so với 3 lần tổ chức trước, trung bình mỗi ngày có khoảng trên 100 nghìn lượt khách trong và ngoài nước đến với các chương trình của Lễ hội. Lượng khách quốc tế đến với Lễ hội cũng đông hơn với tính chất quan hệ quốc tế lớn hơn. Qua 4 ngày diễn ra Lễ hội, du khách và nhân dân các dân tộc Dak Lak đã thật sự hòa mình trong bầu không khí sôi động, náo nhiệt. 
 
Lễ hội đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người dân địa phương và du khách với nhiều chương trình được chuẩn bị và dàn dựng công phu. Đó là lễ khai mạc mang đậm bản sắc của vùng đất Tây Nguyên và đậm chất cà phê; qua đó ngợi ca và tôn vinh truyền thống văn hóa, cách mạng cùng con người xứ sở cà phê Buôn Ma Thuột và những  giá trị, tiềm năng to lớn của cà phê; xây dựng và quảng bá thương hiệu Cà phê Buôn Ma Thuột trên phạm vi toàn cầu.   
Hội chợ - Triển lãm chuyên ngành cà phê là Hội chợ chuyên ngành lớn nhất từ trước tới nay, với sự tham gia của 221 doanh nghiệp, 725 gian hàng đã thực sự là  dịp để các doanh nghiệp, nhà khoa học, người trồng cà phê gặp gỡ  trao đổi kinh nghiệm, chuyển giao khoa học, kỹ thuật trong sản xuất, chế biến cà phê. 
 
Hội thảo “Giá trị gia tăng của cà phê trong chuỗi sản xuất và chế biến cà phê” với sự tham gia của các nhà khoa học, chuyên gia quốc tế về cà phê đã góp phần định hướng cho cà phê Buôn Ma Thuột, cà phê Việt Nam hướng tới sự phát triển bền vững; đa dạng hóa sản phẩm, nâng cao chất lượng, hiệu quả trong các khâu sản xuất, chế biến và xuất khẩu.   
Các đại biểu tham dự lễ bế mạc
Các đại biểu tham dự lễ bế mạc
Triển lãm ảnh thời sự - nghệ thuật về cà phê, du lịch Dak Lak, lịch sử đồn điền cà phê CADA và âm nhạc cồng chiêng Tây Nguyên đã làm cho bức hoạ về Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ IV thêm sinh động với những phác hoạ về con người, thiên nhiên, văn hóa Tây Nguyên và các hoạt động sản xuất, kinh doanh, xuất khẩu cà phê.
 
Với chương trình “Đêm hội vào mùa” và Hội thi “Nhà nông đua tài”, người nông dân trực tiếp làm ra hạt cà phê thực sự được tôn vinh.   
tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho 18 gian hàng đẹp và ấn tượng, 20 hộ nông dân sản xuất cà phê giỏi trên địa bàn
Tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho 20 hộ nông dân sản xuất cà phê giỏi trên địa bàn
Lần đầu tiên được tổ chức, Chương trình “Đi tìm Đại sứ cà phê Việt Nam 2013 – Danh hiệu Nữ hoàng cà phê” đã làm cho lễ hội cà phê lần này thêm đặc sắc, hấp dẫn và ấn tượng hơn. Cuộc thi đã tìm ra và vinh danh được Nữ hoàng cà phê làm Đại sứ cà phê của Việt Nam với sứ mệnh quảng bá cho cà phê Việt. 
 
Phát biểu tại lễ bế mạc, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Trọng Hải khẳng định: Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 4 - năm 2013 đã thành công rực rỡ, đạt được các yêu cầu, mục tiêu đề ra, đó là: Tiếp tục quảng bá thương hiệu Cà phê Buôn Ma Thuột, cà phê Việt Nam trên trường quốc tế; mở rộng, phát triển các hoạt động hợp tác, giao lưu kinh tế, văn hóa trong sản xuất, chế biến, xuất khẩu, tiêu dùng nội địa và các sản phẩm làm từ cà phê; nâng cao nhận thức, tôn vinh các doanh nghiệp và những người nông dân sản xuất, kinh doanh cà phê; giới thiệu, quảng bá văn hóa đặc sắc của các dân tộc Tây Nguyên.  
v
Các đơn vị nhận Cúp vàng chất lượng 
Chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc mang tên “Hương sắc cao nguyên” đã khép lại một lễ hội mang đậm dấu ấn văn hóa truyền thống Tây Nguyên, toát lên âm hưởng ca ngợi mảnh đất, con người Dak Lak trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, đặc biệt nhấn mạnh đến quá trình lao động, sản xuất, chế biến cũng như xây dựng và quảng bá thương hiệu Cà phê Buôn Ma Thuột. Thông qua những hình tượng nghệ thuật điển hình, chương trình vẽ lên bức tranh toàn cảnh mùa xuân Tây nguyên tràn đầy nhựa sống, ước mơ và hy vọng; đồng thời gửi đến thông điệp: Tất cả hãy hành động vì mục tiêu xây dựng và quảng bá thương hiệu Cà phê Buôn Ma Thuột.   
Trao bảng vàng danh dự cho các đơn vị, doanh nghiệp tham gia tổ chức, đóng góp vào thành công của Lễ hội
Trao bảng vàng danh dự cho các đơn vị, doanh nghiệp tham gia tổ chức, đóng góp vào thành công của Lễ hội
Tại lễ bế mạc, UBND tỉnh Dak Lak đã trao Cúp vàng chất lượng cho 17 sản phẩm các loại: cà phê nhân, cà phê bột, cà phê hòa tan, cà phê nước đóng chai; trao bảng vàng danh dự cho các đơn vị, doanh nghiệp tham gia tổ chức, đóng góp vào thành công của Lễ hội; tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho 18 gian hàng đẹp và ấn tượng, 20 hộ nông dân sản xuất cà phê giỏi trên địa bàn...
 
Dưới đây là một số hình ảnh ấn tượng trong Chương trình biểu diễn nghệ thuật  “Hương sắc cao nguyên”:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Đàm Giang – Lan Gia
 

 


Ý kiến bạn đọc