Multimedia Đọc Báo in

Prermier League:

Boxing Day đầy sôi động

21:14, 27/12/2012

Đêm 26-12, vòng 19 Premier League đã diễn ra. Trong ngày Boxing Day (Ngày lễ tặng quà), một vòng đấu đầy cảm xúc với thất bại cay đắng của ĐKVĐ Man City, cú lội ngược dòng ngoạn mục của MU và chiến thắng quý giá của Chelsea trước Norwich.

Khi lịch thi đấu Premier League được ấn định vào mùa Hè, các CĐV Anh có thói quen tìm xem đội bóng ruột của họ sẽ đá với ai trong ngày Boxing Day (26-12). Bởi đó là trận đấu duy nhất trong năm mà họ có thể đưa cả gia đình đi xem bóng đá. Phụ nữ, trẻ nhỏ, người già xuất hiện trên khán đài nhiều không kém các đấng mày râu. Một không khí rất khác so với những trận đấu ngày thường. Một ngày hội bóng đá đích thực.  
Các CĐV luôn được mãn nhãn khi theo dõi các trận đấu trong dịp Boxing Day
Các CĐV luôn được mãn nhãn khi theo dõi các trận đấu trong dịp Boxing Day
Boxing Day quả thực là một ngày rất đặc biệt của bóng đá Anh. Không hẳn vì CĐV hào hứng chờ đón, mà còn bởi các cầu thủ luôn thi đấu thăng hoa khác thường, tạo ra những trận cầu để đời. 
 
Boxing Day năm nay cũng không là ngoại lệ. Trong đó ấn tượng nhất là chiến thắng của Manchester United trước Newcastle. Ba lần bị vươn lên dẫn trước và phải nhờ đến bàn thắng quyết định của Javier Hernadez ở phút 90, MU mới có thể giành chiến thắng chung cuộc 4-3 trước Newcastle. 
Trận đấu hấp dẫn nhất trong dịp Boxing Day năm nay là cuộc đọ sức giữa MU (áo đỏ) và Newcastle
Trận đấu hấp dẫn nhất trong dịp Boxing Day năm nay là cuộc đọ sức giữa MU (áo đỏ) và Newcastle
Bất ngờ lớn đã xảy ra khi Sir Alex không điền tên cậu học trò cưng Wayne Rooney vào danh sách tham dự trận đấu này. Thay thế chân sút người Anh là Javier Hernandez. Đá cặp cùng Chicharito trên hàng công là Robin van Persie. Bên cạnh đó, hai lão tướng Ryan Giggs và Paul Scholes cũng có mặt trong đội hình xuất phát.
 
Đội khách Newcastle tạo ra tình huống nguy hiểm đầu tiên khi Cisse tung cú volley không trúng đích sau tình huống lộn xộn trong vòng cấm MU ngay phút thứ hai. Tuy nhiên, chỉ đúng hai phút sau, các cổ động viên Newcastle có mặt tại "nhà hát của những giấc mơ" đã có cơ hội ăn mừng bàn thắng. Xuất phát từ sai lầm chết người của Michael Carrick, Demba Ba nhanh chân cướp được bóng và tung ra cú sút nguy hiểm về phía khung thành của David de Gea. Dù thủ môn người Tây Ban Nha đã cản phá thành công cú dứt điểm nhưng không thể cản được pha đệm bóng của James Perch ngay sau đó. Newcastle vươn lên dẫn trước 1-0.
 
Đến phút 25, nỗ lực tấn công của đội chủ nhà cũng đã được đền đáp. Từ một tình huống sút phạt của van Persie ở cánh phải, bóng đi lập bập và Chicharito là người chạm bóng đầu tiên trước khi Evans tiếp tục đệm bóng thành công. Trận đấu đã quay trở về vạch xuất phát.
 
Chưa kịp được hưởng cảm giác trở thành người hùng thì ở phút 28, từ tình huống dứt điểm của Simpson bên ngoài vòng cấm, bóng chạm chân Evans bay vào lưới MU.
 
Hiệp một khép lại với tỷ số 2-1 nghiêng về Newcastle. Bước sang hiệp hai, với quyết tâm không để thua trên sân nhà, MU đã đẩy cao đội hình và thi đấu bùng nổ hơn. Phút 58, từ một tình huống cướp bóng bên ngoài vòng cấm, Evra dứt điểm cực nhanh bằng chân trái khiến Tim Krul hoàn toàn bất ngờ. Tỷ số được san bằng 2-2.
 
Niềm vui của các cổ động viên MU kéo dài không lâu khi ở phút 68, cầu thủ vào sân thay người Obertan đã có pha thoát xuống ở biên trái trước khi căng ngang cho Cisse lao vào đệm bóng chính xác đánh bại de Gea. Newcastle lại tiếp tục vươn lên dẫn trước.
 
May mắn cho "Quỷ đỏ" khi vào thời điểm khó khăn nhất, chân sút số một của họ là van Persie đã lên tiếng. Phút 71, nhận bóng từ phía cánh trái, ngôi sao người Hà Lan tung ra hai cú dứt điểm liên tiếp đánh bại Tim Krul quân bình tỷ số 3-3.
Chicharito một lần nữa
Chicharito một lần nữa "cứu" MU
Tưởng chừng như trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số 3-3 thì ở đúng phút 90, từ đường chuyền bóng hoàn hảo của Carrick, Chicharito băng xuống phá bẫy việt vị dứt điểm hạ gục Tim Krul.
 
 Trận đấu khép lại với tỷ số 4-3. Một chiến thắng vô cùng vất vả và kịch tính của MU.
 
Trong khi đó, người hàng xóm của MU là Manchester City lại không được hưởng trọn niềm vui trong Ngày lễ tặng quà khi bất ngờ thất thủ 0-1 trước Sunderland. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công của Adam Johnson, một người cũ của Man Xanh.
 
Với kết quả này, Man Xanh đã bị MU bỏ xa tới 7 điểm trên bảng xếp hạng và bị đội đứng thứ 3 Chelsea rút ngắn khoảng cách xuống chỉ còn 4 điểm bởi ở trân đấu diễn ra cùng giờ "The Blues" đã đánh bại Norwich City 1-0 nhờ pha lập công của Juan Mata.
 

Kết quả một số trận đấu khác ở vòng 19 Giải Ngoại hạng Anh:

 

Stoke City - Liverpool 3 - 1
Aston Villa - Tottenham 0 - 4
QPR - West Bromwich 1 - 2
Reading - Swansea 0 - 0
Fulham - Southampton 1 - 1
Everton - Wigan 2 - 1

 

Quốc  Anh

(Tổng hợp)

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Sôi nổi Giải Bóng đá mini nam Báo Đắk Lắk mở rộng lần thứ X – Năm 2024
Chào mừng kỷ niệm 99 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2024), nhằm tạo sân chơi bổ ích cho những người yêu thích môn bóng đá mini, từ ngày 13 đến 15/6, Báo Đắk Lắk đã tổ chức Giải Bóng đá mini nam Báo Đắk Lắk mở rộng lần thứ X – Năm 2024.