Multimedia Đọc Báo in

Tổng Công ty Cà phê Việt Nam sẽ bàn giao địa phương quản lý 41 hồ, đập thủy lợi

16:41, 02/10/2012

Theo thông tin từ Sở NN&PTNT, để bảo đảm công tác khai thác thủy lợi, tỉnh đã thống nhất với Tổng Công ty Cà phê Việt Nam kiểm tra bàn giao 41 hồ đập thủy lợi về địa phương quản lý.


Theo thống kê, tính đến nay toàn tỉnh có 643 công trình thủy lợi, trong đó có 516 hồ chứa, 82 đập dâng, 44 trạm bơm, 1 hệ thống đê bao. Nguồn nước từ các hồ chứa, các sông suối và cả nước ngầm mới chỉ đáp ứng được khoảng 73% diện tích cây trồng có nhu cầu tưới (kế hoạch năm 2012: 75%).

Cải tạo nâng cấp công trình thủy lợi hồ Ea Súp Hạ
Cải tạo nâng cấp công trình thủy lợi hồ Ea Súp hạ

Ngay từ đầu vụ Đông Xuân 2011- 2012, Sở NN&PTNT đã chỉ đạo Chi cục Thủy lợi phối hợp với các huyện, thị xã và thành phố tiến hành điều tra đánh giá chi tiết cụ thể nguồn nước, xác định những diện tích đã bị khô hạn trước đây để chủ động không mở rộng diện tích gieo trồng đối với những vùng bấp bênh về nước và những vùng năm trước đã bị hạn, khuyến cáo nên chuyển đổi những loại cây trồng phù hợp hơn, tuyên truyền phổ biến khuyến cáo kịp thời để nhân dân chủ động phòng chống hạn, sử dụng nước tiết kiệm; đắp đập tràn bằng các bao cát vào cuối mùa mưa để trữ thêm nước trong hồ, kể cả dẫn nước vào chứa trong các ao, đầm và những nơi có điều kiện cho phép, đồng thời kiểm tra bảo dưỡng hệ thống đóng mở cửa cống để chủ động phân phối, điều tiết nước tưới tiết kiệm theo lịch tưới và áp dụng kỹ thuật tưới luân phiên để đảm bảo nguồn nước tưới cho vụ mùa 2012.


P.V
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Sôi nổi Giải Bóng đá mini nam Báo Đắk Lắk mở rộng lần thứ X – Năm 2024
Chào mừng kỷ niệm 99 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2024), nhằm tạo sân chơi bổ ích cho những người yêu thích môn bóng đá mini, từ ngày 13 đến 15/6, Báo Đắk Lắk đã tổ chức Giải Bóng đá mini nam Báo Đắk Lắk mở rộng lần thứ X – Năm 2024.